Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn tự sự kể về kỉ niệm tuổi học trò ( 150-200 chữ ) mn giúp e với...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tự sự kể về kỉ niệm tuổi học trò ( 150-200 chữ ) mn giúp e với ạ

Lời giải 1 :

Mỗi con người từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành sẽ trải qua nhiều giai đoạn, quá trình tích lũy, học hỏi. Để có được một nguồn tri thức phong phú và một tâm hồn đẹp đẽ, ai cũng có những kỉ niệm, những bài học đáng nhớ, trong cuộc sống đó phải để đến đó chính là kí ức tuổi thơ của mỗi người. Vậy thế nào là kí ức tuổi thơ? Kí ức tuổi thơ là những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch với bạn bè, với những người thương yêu. Đó là những hành động, những câu chuyện của cá nhân mà chúng ta trân trọng, mang theo suốt cuộc đời góp phần giúp chúng ta trưởng thành hơn, yêu cuộc sống hơn. Mỗi con người ai cũng có tuổi thơ, cũng trải qua những năm tháng trẻ con vui tươi, hồn nhiên. Người không có tuổi thơ, không có kí ức đẹp là những người có tâm hồn nghèo nàn , buồn nản, sau này khi nhìn lại không có gì đáng nhớ tạo ra sự trống rỗng. Từ đó trong họ sẽ nảy sinh cảm giác buồn bã, thậm chí là thèm thuồng, ghen tị với những gì người khác đã trải qua. Kí ức tuổi thơ không chỉ là kỉ niệm đẹp của mỗi người mà nó còn là nguồn gốc làm nên tâm hồn của chính họ, giúp chúng ta biết yêu thương, trân trọng cuộc sống này hơn. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn của thời tuổi thơ mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn theo ta đến suốt cuộc đời. Lại có những người thu mình trong một góc từ nhỏ, ít giao lưu, những người này sẽ có ít kí ức để nhớ về. Những hoàn cảnh này thật đáng thương. Là một người trẻ, sau này là một người phụ huynh, chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng có những kí ức tuổi thơ đẹp để nhớ về. Chính vì thế mỗi chúng ta cần trân trọng cuộc sống, trân trọng thực tại và sau này để con em mình phát triển theo hướng tự nhiên nhất để chúng có nhiều kí ức tươi đẹp. Mỗi chúng ta ai cũng được sống một lần trên đời, thời gian trôi đi thì không lấy lại. Chính vì thế, chúng ta không chỉ cần trân trọng kí ức tuổi thơ đẹp đẽ mà còn phải trân trọng chính cuộc sống của mình ở hiện tại và vùi đắp cho mình một tương lai tốt đẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK