Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Sos cần gấp cần gấp Từ tượng thanh: líu lo, cục ta, cục tác. -giúp hình dung ............... - giúp...
Câu hỏi :

Sos cần gấp cần gấp

Từ tượng thanh: líu lo, cục ta, cục tác.

-giúp hình dung ...............

- giúp gợi tả .......................

image

Sos cần gấp cần gấp Từ tượng thanh: líu lo, cục ta, cục tác. -giúp hình dung ............... - giúp gợi tả .......................f/ Chẳng đâu bằng chính nhà e

Lời giải 1 :

$#Arii$

`f)` Từ tượng thanh : líu lo, cục ta, cục tác.

`-` Giúp hình dung tới những âm thanh quen thuộc, gần gũi của một cuộc sống thôn quê. Đó là tiếng hót vui tươi của đàn chim bên thềm nhà, là những tiếng kêu của đàn gà mái khi vừa đẻ xong.

`-` Giúp gợi tả một bức tranh thiên nhiên mộc mạc, bình dị với những hình ảnh gần gũi và vô cùng đáng yêu. Qua đó, khơi gợi trong lòng người đọc nhiều những cảm xúc và suy ngẫm sâu sắc về nỗi niềm nhung nhớ và một tình yêu mãnh liệt, sự trân trọng đối với quê hương, đối với vẻ đẹp giản dị của cuộc sống thường ngày.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Từ tượng thanh giúp gợi tả khung cảnh làng quê bình dị, thanh bình và cũng giúp độc giả hình dung được những âm thanh quen thuộc của vùng quê hạnh phúc. Đó là tiếng chim líu lo, là tiếng gà cục tác thân thuộc nhưng lại đặc biệt, mang đầy nỗi nhớ nhung về quê hương, xứ xở.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK