Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 b. Viết đoạn văn (6 đến 8 câu) nêu các giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường. câu hỏi...
Câu hỏi :

b. Viết đoạn văn (6 đến 8 câu) nêu các giải pháp ngăn chặn bạo lực
học đường.

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

`->` Để đối phó với vấn nạn bạo lực học đường cung ta cần đưa ra các biện pháp ứng phó phù hợp trong mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Nhà trường cần tạo ra một môi trường học tập an toàn, thân thiện, và không chịu sự ảnh hưởng của bạo lực. Xã hội cần tạo ra những chính sách và quy định rõ ràng để ngăn chặn và xử lý bạo lực học đường, tự bản thân học cách tự vệ chính đáng để ứng phó trong những tình huống bị bạo lực học đường. Như vậy, bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhói được cả xã hội quan bởi nó gây ra ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến thé hệ trẻ và làm xấu đi môi trường học tập lành mạnh mà nó dĩ nhiên phải có 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

 Chúng ta cần có những biện pháp cứng rắn và cụ thể để trấn áp những hành động xấu xí và vô nhân đạo này . Đầu tiên đó là vấn đề nhân cách và đạo đức . Để làm được cần có sự hợp tác giữa gia đình và nhà trường . Hãy dạy các con bình tĩnh trước mọi tình huống căng thẳng ; dạy con biết tôn trọng danh dự, nhân phẩm và thân thể người khác chứ không phải là “dạy bảo ” người ta . Khi có bạo lực xảy ra cần có hành động , biện pháp can thiệp ngay không được dấu diếm . Nếu cần nên có những chế tài về pháp luật . Có như vậy mới có thể răn đe những hành vi bạo lực thậm chí là bạo động được . Và có lẽ yếu tố cần thiết và cũng quan trọng nhất đó là môi trường . Hãy cho con trẻ một môi trường học tập , sinh hoạt lành mạnh và nhân văn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK