Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Mn giúp e dag cần gấp chỉ làm câu 2 viết văn thoi ạCâu 1. (4,0 điểm) Đọc văn bản...
Câu hỏi :

Mn giúp e dag cần gấp chỉ làm câu 2 viết văn thoi ạ

image

Mn giúp e dag cần gấp chỉ làm câu 2 viết văn thoi ạCâu 1. (4,0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: CHIẾC BÁNH MÌ CHÁY Chu de ga Khi tôi lên tâm hay c

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Trong cuộc sống sự sẻ chia giữ một vai trò rất quan trọng. Có sự sẻ chia, con người ta sẽ sống biết chia sẻ cho nhau biết quan tâm nhau hơn, những trái tim sẽ bắt đầu cùng một nhịp đập, bắt đầu đồng cảm, thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. Sẻ chia không đơn giản là chia đi của cả tiền bạc nó còn là sẻ chia những nỗi buồn cùng nhau an ủi trò chuyện để cho tâm hồn có thảnh thơi hơn. Hai cục sẻ chia những niềm vui với nhau để người khác có thể chung vui cùng mình. Sẻ chia làm một hành động đẹp trong cuộc sống. Đôi khi bạn chỉ ngồi lắng nghe người khác một chút, nhưng lại có thể khiến cho tâm trạng người khác tốt lên rất nhiều và có thể xung quanh đi được những suy nghĩ tiêu cực. Hoặc Chỉ cần vài đồng xu lẻ một cái bánh mì cũng có thể giúp cho người nhận giảm đi được cơn đói đang dày phò bản thân họ. Sự sẻ chia không cần tiền bạc giàu có gì nhiều. Chỉ cần bạn có một tấm lòng yêu thương thật sự muốn sẻ chia và giúp đỡ người khác là được. Chính vì vậy sự sẻ chia rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống mỗi con người chúng ta. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường là mầm non tương lai của tổ quốc em luôn tự hứa với lòng cần phải sống có sự sẻ chia ,chia sẻ cho mọi người.

 

Lời giải 2 :

CCĐ

-nêu vấn đề nghị luận: Ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống

- Giải thích, biểu hiện

-Bình luận làm rõ vai trò/ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống

+Cá nhân

+Cộng đồng

-Chứng minh

+Có diện

+ Có điểm

-Phản đề

+Phê phán hiện tượng trái ngược

+Trả lời 1 trong các câu hỏi:

Như thế đã đủ chưa?

Nếu quá thì sao?

..ko đồng nghĩa với...?

-Rút ra bài học nt và hđ

+Bài học nhận thức

+Bài học hành động

Chốt lại vấn đề nghị luận

BÀI MẪU:

@namcauvong3883

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK