Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 E Priv km to Đề 1 Câu 1. (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:...
Câu hỏi :

Mn giúp em với ạ! Chỉ làm câu 2 thôi ạ

image

E Priv km to Đề 1 Câu 1. (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Bằng ngôn từ khiêm nhường, mãnh liệt như giọt mưa, thầy mang đến cho bọn tôi

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Ông cha ta có câu:" không thầy đố mày làm nên". Quả thật không sai , trong cuộc sống người thầy có vai trò rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Thầy là người đã chỉ dẫn ,dạy bảo cho ta những kiến thức, hay những bài học trong cuộc sống, là người đã dạy dỗ ta. Trò thời phong kiến xa xưa, nhiều người còn đem thầy đặt lên trên cha mẹ mình . Vì thế mà thấy được tầm quan trọng của người thầy không chỉ mới có ở ngày nay. Thầy không chỉ riêng dành cho những người đàn ông đi dạy học mà đôi khi ,người ta còn dùng nó để chỉ khái niệm bao quát cho những người đi dạy kể cả phụ nữ đi dạy học là thường gọi chung cho những người dạy dỗ mình. Nhưng ngày nay được chia ra rõ thầy và cô hay là người nam đi dạy học và cô là người nữ đi dạy học. Trong cuộc đời chúng ta, có người thầy dạy dỗ ta sẽ có được những kiến thức và bài học quan trọng. Đồng thời sẽ được trải nghiệm kinh nghiệm được giáo dục về đạo đức và nhân văn và được dạy để sống thế nào trở thành một công dân thật tốt đóng góp cho đất nước cho xã hội. Một điều không thể phủ định đó là Thế giới có rất nhiều nhà thiên tài ,những nhà bác học, nhà vật lý học.  Tuy nhiên ai cũng được có một người thầy đã dạy bảo chỉ bảo cho mình từng bước, chỉ có thầy dạy dỗ rồi ta mới dựa vào kiến thức đó cả sức sáng tạo, rồi từ đó mới ra được những vị toát thực phẩm trên thế giới. Vậy người thầy có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống mỗi người chúng ta . Có thầy, có người chỉ bảo ,dạy dỗ soi đường dẫn lối cho ta trên đường đời. Cho ta những kiến thức và bài học quý giá vô cùng quan trọng và cần thiết. Là một người học sinh ta cần phải nhớ rằng luôn luôn kính trọng thầy cô của mình. Cố gắng học tập thật tốt để không phụ công dạy dỗ của thầy cô.

Lời giải 2 :

Người thầy đống vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người với nhiều điều học trò có thể học hoỉ và nhận được từ họ. Người thầy không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn là người định hướng và tạo động lực cho học trò phấn đấu hơn. Họ giúp học trò phát triển tư duy, kĩ năng sống và lòng tự trọng. Những bài học và lời khuyên từ người thầy thường đi sâu vào tâm hồn, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của học trò. Quan trọng hơn, mối quan hệ giữa học trò và người thầy thường kéo dài suốt đời, là nguồn cảm hứng và sự ủng hộ không thể thiếu trong hành trình chinh phục ước mơ và thành công của mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK