Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 2. (2,0 điểm) Từ nội dung của đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 200...
Câu hỏi :

Mọi người giúp e với!!.

image

Câu 2. (2,0 điểm) Từ nội dung của đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em vai trò của người thầy trong cuộ

Lời giải 1 :

___ღ___

⇒ Trong cuộc đời của mỗi con người , ai cũng phải có thầy , cô giáo . Họ là những người giúp ta tìm hiểu thêm về những kiến thức mới mẻ , là những người cho ta khám phá thêm về nguồn tri thức làm giàu cuộc sống con người , họ cũng là những người dạy ta cách để trưởng thành để lớn lên và vượt được chính bản thân mình . Mỗi người thầy , cô giáo trong cuộc đời của chúng ta đều là những người đã bồi đắp tâm hồn , dạy ta thành người . Lúc còn nhỏ là thầy cô vỗ về như người cha , người mẹ . Lúc lớn lên họ lại là những người dạy cho ta tri thức để làm giàu cuộc sống tươi đẹp . Người thầy trong cuộc đời của mỗi con người đều có ơn nghĩa với chúng ta , họ đều đóng góp vào cuộc đời của chúng ta về một tươi lai tươi sáng . Có câu ca dao '' Không thầy đố mày làm nên '' cũng giống như vậy , người thầy là người dạy dỗ , là người giải đáp cho ta mọi thắc mắc mà chúng ta chưa tìm hiểu được hết , nếu không có người thầy có lẽ chúng ta sẽ chẳng hiểu cuộc đời của chúng ta tươi đẹp đến nhường nào , những kiến thức mới rộng lớn ra sao . Vì thế nên mỗi đời người , người thầy luôn là những người chắp cánh cho ta ước mơ về một tương lai rộng mở , hãy biết trân quý họ - những người lái đò cho ta sang bến đò tri thức ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK