Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 chỉ ra và nêu tác dụng của yếu tố kì ảo trong đoạn trích từ thức lấy vợ tiên câu...
Câu hỏi :

chỉ ra và nêu tác dụng của yếu tố kì ảo trong đoạn trích từ thức lấy vợ tiên

Lời giải 1 :

- Những yếu tố kì ảo:

+ Nhân vật: Nàng tiên Giáng Hương là một nhân vật kỳ ảo, phi thường. Nàng xuất hiện từ cõi tiên, mang theo vẻ đẹp và sự thanh tao phi phàm.

+ Sự kiện Giáng Hương rủ Từ Thức về trời: Giáng Hương không thể ở lâu dưới trần gian và muốn dẫn Từ Thức về trời. Hành trình từ trần gian lên thiên giới, đặc biệt là cổng trời và cảnh đẹp lộng lẫy của thiên giới, là những hình ảnh kì ảo, không thể xảy ra trong đời thực.

+ Sự kiện: Từ Thức gặp gỡ và kết hôn với nàng tiên Giáng Hương là một sự kiện kỳ ảo, phi thường. Hai người đến từ hai thế giới khác nhau, nhưng lại có thể gắn bó với nhau.

- Tác dụng:

+ Tăng sự hấp dẫn cho chuyện: Yếu tố kỳ ảo tạo nên sức hấp dẫn cho câu chuyện, khiến người đọc tò mò, thích thú và muốn khám phá những điều bí ẩn.

+ Thể hiện ước mơ của con người: Yếu tố kỳ ảo thể hiện ước mơ của con người về một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc, trường sinh bất lão.

+ Thể hiện quan niệm văn hóa và ước mơ của con người: Yếu tố kì ảo trong câu chuyện phản ánh niềm tin vào thế giới thần tiên, nơi có sự hiện diện của các vị tiên nữ, và cuộc sống an lành, tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

1) tiên giới mô tả thế giới của tiên giới và nơi ở của các vị tiên đó , đó là thế giới kí ảo cũng là nơi có rất nhiều sinh vật phi thường

2) vị tiên tử là một vị tiên có khả năng bay lượn biến hóa và sử dụng phép thuật nhờ vào đó từ thức thể hiện những sức mạnh của các vị tiên

3) Các sự kiện siêu nhiên là những sự kiện như đánh bại các quỷ vương và cứu dân khỏi nguy hiểm

Những yếu tố trên điều thể hiện sự kì ảo và tạo nên một không gian chuyện thú vị và lôi cuốn người đọc

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK