Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Lê trước hoàn cảnh khô quan cực mà Câu 7. Qua cử chỉ, hành động, lời nói, em thấy bác...
Câu hỏi :

Giải hộ mình câu 7 trích truyện ngắn Nhà mẹ lê

image

Lê trước hoàn cảnh khô quan cực mà Câu 7. Qua cử chỉ, hành động, lời nói, em thấy bác Lê có những phẩm chất tốt đẹp nào? (Thông hiểu) A. Yêu thương gia đìn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 `bbD`

Giải thích các bước giải:

 

Câu 7:

Qua hành động, lời nói của Bác Lê ta thấy Bác Lê là người yêu con thương con tha thiết, luôn cần mẫn chăm chỉ lao động kiếm sống để nuôi đàn con. 

+Bác Lê chật vật, khó khăn suốt ngày cũng không đủ nuôi từng ấy đứa con. Từ buổi sáng tinh sương, mùa nực cũng như mùa rét, bác ta đã phải trở dậy để đi làm mướn cho những người trong làng. Những ngày có người mướn ấy, tuy bác phải làm vất vả, nhưng chắc chắn buổi tối được mấy bát gạo và mấy đồng xu về nuôi lũ con đói đợi ở nhà.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Mặc cho cuộc sống không thể tạo điều kiện, hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng bác Lê hiện lên là một người mẹ giàu tình yêu thương với một nghị lực kiên cường, giàu đức hi sinh. Bác vẫn luôn quan tâm, lo lắng và chở che cho những đứa trẻ, ngay cả khi có phải làm việc vất vả từ sáng đến tối để kiếm ăn cho gia đình. 

`⇒` Đáp án `D`.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK