Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Dưa vào bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Văn Quảng, kết hợp với trí tưởng tượng em hãy...
Câu hỏi :

Dưa vào bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Văn Quảng, kết hợp với trí tưởng tượng em hãy viết 1 đoạn văn 5-7 câu miêu tả vẻ đẹp cảnh vật đồng quê vào buổi hoàng hôn và bầu trời lúc về đêm

Lời giải 1 :

                                                     Bài làm 

 Trên cánh đồng rộng lớn và bát ngát, những cánh đồng lúa và hoa nở rực rỡ dưới ánh hoàng hôn ửng đỏ. Những cơn gió nhè nhẹ thổi qua, làm lay động những cánh hoa và cỏ xanh mơn mởn. Bầu trời lúc về đêm bao phủ bởi hàng ngàn ngôi sao lấp lánh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rất tuyệt đẹp và yên bình. Ánh sáng trăng lên rọi xuống cánh đồng, tạo nên những bóng cây dài dải trên mặt đất, tạo nên một không gian thơ mộng và lãng mạn. Đó chính là vẻ đẹp của cảnh vật đồng quê vào buổi hoàng hôn và đêm tĩnh lặng. 

Lời giải 2 :

           ___ღ___

      Chiều tà vế , hoàng hôn dần buông xuống , cánh đồng quê vào buổi hoàng hôn thật đẹp ! Những cánh cò trắng bay lả sát mặt cánh đồng , như đang muốn chơi đùa với nó . Nắng hoàng hôn lung linh tuyệt đẹp , tưới lên màu hồng óng ả lên mặt đồng khiến nó càng thêm đẹp hơn . Từng cơn gió thoảng qua khiến cánh đồng dập dình như đang múa ....Thoáng chốc , trời lại nhượng cho màu đêm u tối . Bầu trời như khoác lên chiếc áo với vạn vì sao trước ngực và cả vầng trăng tròn trước con tim . Bầu trời về đêm đẹp thật , nó như một khoảnh khắc để người ta được nghỉ ngơi , được thoải mái . Có lẽ , bầu trời về đêm luôn là lúc tuyệt diệu nhất ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK