Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Xem Haikyuu chợt nhớ đến một câu nghe khá hay nhưng chưa hiểu rõ nghĩa lắm . Ní nào gth...
Câu hỏi :

Xem Haikyuu chợt nhớ đến một câu nghe khá hay nhưng chưa hiểu rõ nghĩa lắm . Ní nào gth hộ t với nhá : " Có một số loài hoa bạn chỉ nhìn thấy khi đi đường vòng.” 

Lời giải 1 :

Câu nói : "Có một số loài hoa bạn chỉ nhìn thấy khi đi đường vòng"

+ Có ngụ ý rằng có những điều tuyệt vời và đẹp đẽ trong cuộc sống mà bạn chỉ có thể trải nghiệm khi bạn chấp nhận khám phá những con đường mới, bước ra khỏi vùng an toàn của mình và chấp nhận những thách thức. 

+ Đôi khi việc đi đường vòng sẽ gây ra nhiều khó khăn ,thách thức nhưng có thể nó sẽ mang lại những phát hiện mới và trải nghiệm mà bạn không thể có được nếu chỉ đi thẳng và an toàn.

Và những loài hoa đẹp và quý hiếm thì thường chọn cho mình những nơi hoang du,hiu quạnh để ẩn nấp.

Lời giải 2 :

"Có một số loài hoa bạn chỉ nhìn thấy khi đi đường vòng."

`@` Ý nghĩa: Chỉ khi theo dõi, quan sát "đường đi", những gì họ đã trải qua trong quá khứ bạn mới thấy ánh sáng hào quang, hoàn hảo đằng trước, hiện tại của những người ấy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK