Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu) nêu ý nghĩa lời ru của mẹ đối với mỗi người câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu) nêu ý nghĩa lời ru của mẹ đối với mỗi người

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Để trẻ thơ Việt Nam lớn lên, không thể không kể đến là nhờ vào những lời ru mẹ vô cùng thiêng liêng. Tiếng mẹ ru "à ơi" không đơn giản là câu thần chú giúp các em dễ ngủ, ngủ ngon. Lời ru chứa đựng những câu ca dao tục ngữ, những câu chuyện, những bài học trân quý và cần thiết. Lời ru thắm đượm tình mẹ yêu con, thương con. Qua lời ru, ta thấy được đã từ xa xưa, từ thời nước ta bị đô hộ, ông cha ta đã lớn lên với lời ru của mẹ. Và ngày nay chính những máy phát, ti `-` vi cũng không thể nào thay thế được tiếng êm ả và thiêng liêng ấy. Lời ru như nguồn sức mạnh tiinh thần to lớn, là tặng vật trời đất, là tình yêu chan chứa mà mẹ giành cho con. Nó là sợi dậy liên kết tình mẫu tử, cho con cảm giác an toàn, cho con những giấc ngủ ngon. Con lớn lên qua những lời ru, qua tình yêu thương, âu yếm của mẹ. Qua những tháng ngày "à ơi"!

 

Lời giải 2 :

Lời ru có nghĩa quan trọng đối với mỗi người.Từ xưa đến nay, lời ru tha thiết của mẹ đã đưa con vào giấc ngủ.Trong lời ru của mẹ đầy ắp yêu thương, tình cảm, ước mong, tâm tình mẹ gửi gắm cho con.Những đứa trẻ thơ non nớt chưa hiểu gì về cuộc đời đã được bồi đắp yêu thương, nghĩa tình qua ý nghĩa những lời ru.Trong lời ru tha thiết, mẹ cũng gửi gắm ước mong con khôn lớn, có tương lai tốt đẹp, biết đối nhân xử thế. Mẹ nhắn nhủ con về đạo lí, về nghĩa tình cuộc đời.Biết bao yêu thương, tâm tình và kinh nghiệm sống chứa chan trong lời ru của mẹ gửi gắm cho con, như là hành trang mẹ chuẩn bị cho con để mai sau con vững bước trên đường đời.Những trải nghiệm cuộc đời càng làm con thấu hiểu và trân trọng hơn tình yêu bao là của mẹ và ý nghĩa sâu sắc của lời ca tiếng hát ru con lớn mỗi ngày.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK