Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 dàn ý cho câu áp lực tạo lên động lực câu hỏi 7153382
Câu hỏi :

dàn ý cho câu áp lực tạo lên động lực

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`***` `MB`

`-` Dẫn dắt, giới thiệu vấn đề

`+` Ngày nay, chúng ta đã không còn xa lạ với cấu slogan của giới trẻ :"Áp lực tạp nên động lực". Để rõ hơn vầ slogan này, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé!

`***` `TB`

`-` Giải thích vấn đề

`+` Vậy áp lực là gì?

`+` Động lực là gì?

`-` Biểu hiện

`+` Khi có áp lực, vì sao ta lại đạt được động lực?

`-` Dẫn chứng

`+` Đưa ra những dẫn chứng nhờ có áp lực đã có được động lực để cố gắng?

`-` Ý nghĩa

`+` Nêu lên ý nghĩa?

`+` Vậy áp lực tạo nên động lực, có quan hệ gì và giúp ích được gì cho bản thân chúng ta?

`-` Phản đề

`+` Tuy nhiên, ngày nay vẫn còn `1` số bạn trẻ khi gặp áp lực trong cuộc sống, không lấy đó làm động lực mà lại cảm thấy hụt hẫn và chọn cách từ bỏ

`***` `KB`

`-` Khẳng định lại vấn đề

`+` Vậy quả thật, áp lực tạo nên động lực, nhờ có áp lực, chúng ta đã có động lực để cố gắng, thúc đẩy bản thân phát triển hơn qua từng ngày

`-` Liên hệ bản thân

`+` Là `1` học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, là mầm non tương lai của tổ quốc, đứng trước áp lực, em sẽ luôn cố gắng chuyển biến, tạo nó thành động lực để thúc đẩy bản thân không ngừng cố gắng, đạt được mục tiêu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK