Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Không có gì tự đến đâu con Quả muốn ngọt...
Câu hỏi :

làm hộ mik câu 5 vs ak

image

Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Không có gì tự đến đâu con Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa Mùa bội thu

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`-` Qua đoạn thơ, em tự nhận thấy cần có thái độ và hành động trước những tình cảm mà cha mẹ giành cho mình là:

`+` Luôn ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, phụ giúp `-` đỡ đần cha mẹ tỏng công việc nhà

`+` Cố gắng, nỗ lực trong học tập để không phụ lòng cha mẹ

`+` Tự chăm sóc cho bản thân, không để cha mẹ lo lắng, phiền lòng quá nhiều

`+` Luôn chủ động, có ý thức và tự giác trong mọi việc

`+` Sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội

`+` Khi lớn lên báo hiếu cho cha mẹ, cho cha mẹ có cơ hội đi chơi nhiều, đi du lịch, thư thả, được nghỉ ngơi và hưởng thụ. Lúc ấy cũng không quên thường xuyên săn sóc, giành thời gian cho cha mẹ

 

Lời giải 2 :

$\color{#db1616}{\text{melodysx}}$

$\textbf{5)}$  Quan điểm - hành động:

`=>` Qua những lời thơ nhẹ nhàng như một bài hát du dương, gợi chạm vào tâm hồn người đọc, để rồi thấy được lời răn dạy con, nhẹ nhàng mà sâu lắng của cha mẹ. Mỗi chúng ta nên rèn luyện những đức tính tốt đẹp về lòng kiên trì, sự bền bỉ, mạnh mẽ, quyết tâm,....trong hành trình trưởng thành của bản thân. Có gian lao, khổ cực thì chúng ta mới có được thành công, con cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để tạo nên thành quả cho chính bản thân con, bởi vì nó không tự nhiên mà đến. Bất cứ điều gì cũng có thời gian, chúng ta phải có sự kiên trì cao để bồi đắp những sự cố gắng ấy, hãy trở thành một người có ích cho xã hội, cho đất nước, làm ba mẹ thêm tự hào về chúng ta hơn ai hết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK