Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu suy nghĩ về vai trò của nhà trường Làm theo cách viết đoạn văn nghị luận: 1) Giới Thiệu...
Câu hỏi :

Nêu suy nghĩ về vai trò của nhà trường
Làm theo cách viết đoạn văn nghị luận:
1) Giới Thiệu vấn đề (vần đề cần nghị luận)
2) Giải thích (Thế nào...là gì ?)
3) Nguyên nhân (Tại sao....?)
4) Biểu hiện (dẫn chứng)
5) Kết quả 
6) Biện pháp (pháp huy hoặc khắc phục)
7) Đưa ra ý kiến phản biện (Tuy nhiên, bên cạnh những người...)
8) Rút ra bài học nhận thức và hành động
9) Liên hệ bản thân (bản thân em...)
Mn nhớ viết thành dàn ý, đặt câu hỏi cho phần giải thích và nguyên nhân

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`-` Dàn ý

`***` `MB`:

`@` Giới thiệu vấn đề `+` Giải thích vấn đề

`-` Ngày nay nhà trường có vai trò rất quan trọng đối với học sinh. Vậy theo bạn nhà trường có vai trò như thế nào?

`-` Nhà trường là nơi cung cấp tri thức giáo dục cho học sinh được học hành, được vui chơi, được trải nghiệm và được sống trong môi trường giáo dục theo tiêu chuẩn của nhà nước đề ra. Để các em có thể tiếp thu kiến thức, khi lớn lên sẽ có thể trở thành những người công dân xứng đáng đóng góp phát triển đất nước.

`***` `TB`

`@` Nguyên nhân `-` Tại sao nhà trường lại có vai trò quan trọng và cần thiết?

`-` Nhà trường là nơi dạy cho các em phải kiến thức lãnh đạo đức rèn luyện và tư cách và phẩm chất cho các em trở thành một người công dân chuẩn mực của xã hội.

`-` Theo em, tại sao chúng ta cần học hành tại nhà trường?

`-` Khi học hành ở nhà trường đầu tiên ta sẽ có đầy đủ các phương tiện, các trang thiết bị hiện đại, phù hợp cho môi trường giáo dục được học tập từ chính những thầy cô có chuyên môn và bằng cấp, được giao lưu và tiếp xúc với những người bạn bè của mình.

`@` Biểu hiện `-` Các dẫn chứng tiêu biểu là? `/` Kết quả

`-` Hiện nay nhiều bạn học sinh trên Việt Nam sau khi học tập và nhà trường ở thời gian dài để đạt được rất nhiều thành tích nhất định.

`-` Không thể khó thấy khi các học sinh giỏi cấp quốc gia các học sinh giỏi hay các thủ khoa á khoa của các trường đại học trường cấp `3` đều là những em học sinh có thành tích học tập tốt và được thầy cô lẫn bạn bè yêu quý đó là vì một sự cố với người của em và không ít chính là công sức bồi dưỡng bồi bổ học sinh của các thầy cô. Ở đó có thấy được có nhà trường các em học sinh sẽ có phương tiện học tập giáo dục và tư cách phẩm chất đạo đức cũng như kiến thức trên trường học được đào tạo và rèn luyện.

`-` Nhà nước vẫn luôn không ngừng đưa ra những trường học từ thiện hay mái ấm tình thương cho những em học sinh chưa đủ cơ hội và điều kiện học hành để các tất cả các em sẽ thoát khỏi nạn mù chữ và mọi người đều có cơ hội học tập công bằng và bình đẳng như nhau.

`@` Bên cạnh đó, vẫn còn `1` số em học sinh chưa được đến trường vì hoàn cảnh gia đình, vì sao nhỉ?

`-` Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều em vì nghi ngại nhà trường hay vì gia đình thiếu điều kiện nhưng lại ngại môi trường giáo dục mà không đồng ý cho con em mình đến trường khiến cho các bé trở thành những người không có giáo dục và một vài bé đã có tính cách cá tính riêng trở nên hung dữ côn đồ đầu đường xó chợ đây là những trường hợp rất đáng lưu ý và cần được sửa đổi ngay lập tức.

`@` Bài học nhận thức và hành động

`-` Có nhà trường nơi đảo ở giáo dục và hỗ trợ các em phát triển đào tạo ra những công dân theo đúng chuẩn mực đạo đức phẩm chất tiêu biểu chính vì vậy phụ huynh là được các em đến trường học và các em cũng nên biết không sư trọng đạo biết ơn những người thầy cô của mình biết tiếp thu kiến thức và những năng lượng tích cực ở nhà trường.

`***` `KB`

`@` Liên hệ bản thân

`-` Bản thân em đây là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường là mầm non tương lai của tổ quốc em tự nhận thức rằng mình cần phải cố gắng học hành để không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ thầy cô tự quan tâm của thầy cô và bạn bè cũng như sẽ cố gắng tiếp thu những kiến thức mà mình học được từ nhà trường.

Lời giải 2 :

MB: Trường học đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục và phát triển học sinh.

+ nơi cung cấp kiến ​​thức, môi trường để học sinh rèn luyện kỹ năng, tư duy và giáo dục đạo đức.
+ giúp học sinh xây dựng các giá trị đạo đức

+ làm quen vs khả năng làm việc nhóm, tư duy logic
TB: vai trò: một môi trường có tổ chức và chính thức để giáo dục học sinh. Trường có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, phương pháp giảng dạy hiện đại và cơ sở vật chất tốt, giúp học sinh tiếp thu kiến ​​thức một cách hiệu quả và dễ dàng. Cách tiếp cận và phương pháp giảng dạy của nhà trường ảnh hưởng đến sự phát triển của học sinh. Một phong cách giáo dục tích cực và động viên sẽ giúp học sinh tự tin.

Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa như hội thao, văn nghệ, du lịch... để giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội, rèn luyện sự tự tin và sáng tạo.

Biểu hiện là sự phát triển toàn diện của học sinh, từ kiến ​​thức đến kỹ năng, phẩm chất. Hsinh của trường không chỉ có kiến ​​thức vững chắc mà còn biết tự học, tự rèn luyện và có ý thức đạo đức cao.
Kết quả vai trò của nhà trường là học sinh trở nên có hiểu biết, có trình độ và có khả năng tự phát triển. Họ có thể tự tin bước vào cuộc sống và đóng góp cho xã hội một cách tích cực, góp ích được cho cuộc sống, làm cho đất nc ngày càng phát triển.


Các nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của học sinh, từ đó góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK