Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 làm, chỉ rõ và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ câu sau: to trong RE sing schong...
Câu hỏi :

Giúp                             

image

làm, chỉ rõ và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ câu sau: to trong RE sing schong ngai Re D đất nghèo Tre bảo nhiều rễ bấy nhiêu cần cù Vươn mình tron

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu trên là : Nhân hoá, được thể hiện qua câu thơ : "Cây kham khổ vẫn hát ru lá cành" ("hát ru")

Qua việc sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá đã nhấn mạnh sức sống tiềm tàng, mãnh liệt của cây tre, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn mạnh mẽ vươn lên, sống hết mình. Đây cũng là hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp của người Việt Nam với ý chí  bất khuất và tinh thần đanh thép. Đồng thời, nó cũng góp phần làm cho lời thơ thêm sinh động, hấp dẫn, tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt, làm cho ý thơ thêm hàm súc, sâu xa và tạo tính nhạc, tính hoạ cho câu thơ, bài thơ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK