Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết doạn văn trình bày suy nghĩ về cách rèn luyện sự tuqj tin của mỗi người Các ace ơi...
Câu hỏi :

Viết doạn văn trình bày suy nghĩ về cách rèn luyện sự tuqj tin của mỗi người

Các ace ơi giup m vs ạ

Lời giải 1 :

`Answer` `:`

Trong cuộc sống hiện nay, sự tự tin của mỗi người là yếu tố giúp họ phát triển bản thân theo chiều hướng tích cực hơn. Tự tin là khi chúng ta cảm thấy hãnh diện với bản thân, hăng hái cùng tích cực trong lời nói hay hành động, tự tin là trạng thái tinh thần, là sự tin tưởng và đánh giá cao khả năng của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi sự dò xét của người khác. Vậy làm thế nào để rèn luyện sự tự tin? Trước tiên, chúng ta nên lược bỏ những suy nghĩa tiêu cực, vẩn vơ trong đầu để giúp tinh thần chúng ra bớt sự street, căng thẳng. Tiếp theo, giữ cho tinh thần thoải mái, sảng khoái với những công việc chúng ta yêu thích, hứng thú hàng ngày. Sau đó, chúng ta hãy hướng lối sống theo chiều tích cực, khôn ngoan hơn. Không nên chỉ vì vài lời nói mà tủi thân hay tự trách rồi lại khiến bản thân tự ti trong mọi sự. Phải luôn cho rằng '' bản thân đã luôn cố gắng, luôn hoàn hảo trong mắt chúng ta'' khi đó sự tự tin sẽ tự bộc phát, ngày ngày rèn luyện trở thành sự tự tin của mình. Bản thân vốn như nào thì đừng bắt nó phải làm những điều mà chúng ta không thích, không muốn để rồi hủy hoại bản thân trước khi có sự tự tin, tự hào về chính mình - quan điểm của tôi là như vậy. Cho nên, đó là những cách, những điều khiến chúng ta tự tin mỗi ngày, tin tưởng và tôn trọng bản thân dù chưa hoàn hảo dù chưa đặc biệt, nhưng luôn đẹp đẽ và là phiên bản tốt nhất trong tầm ngắm của mình mỗi ngày.

`@ptrg`

Lời giải 2 :

Sự tự tin là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta có đủ bản lĩnh và sự vững vàng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sự tự tin là yếu tố hình thành nên phong thái của chính mình, quyết định đến quá trình và kết quả chúng ta đạt được khi ta làm việc, học tập, trau dồi. Vậy nên rèn luyện sự tự tin cho chính mình là một việc quan trọng, cần thiết và vô cùng hữu ích trong cuộc sống của chính chúng ta. Để làm được điều ấy, trước tiên bản thân chúng ta cần có sự nhìn nhận, đánh giá và hiểu được mức độ tự tin hiện tại của mình đang ở ngưỡng nào, để từ đó đề ra kế hoạch rèn luyện và dần dần hình thành sự tự tin nhiều hơn nữa. Chúng ta cần bắt tay vào những việc, những hành động nhỏ nhất để rèn luyện sự tự tin như là chỉnh chu hơn, chau chuốt hơn việc chúng ta đang làm để hạn chế tối ta những lỗi sai, những lo lắng, những bất cập có thể xảy ra khi ta làm một công việc, bởi lẽ khi ta đã chắc chắn hơn về chất lượng và chuyên môn thì tự bản thân ta có thể cảm thấy bớt lo lắng và có cơ sở để tự tin về nó nhiều hơn. Bắt đầu từ việc thử làm những điều chúng ta chưa thử, giống như việc chúng ta bước ra khỏi vòng an toàn và thử làm những thứ mình hướng đến nhưng chưa có cơ hội làm, về sau ít nhiều sẽ có sự quen thuộc và tự tin nhiều hơn. Ngoài ra việc giao tiếp nhiều hơn với người khác, thể hiện nhiều hơn, dam nói và trình bày trước đám đông cũng là một trong nhưng việc vô cùng hữu ích để rèn luyện sự tự tin. Có thể lần một lần hai bạn sẽ còn có sự vấp ngã, run rẩy nhưng lâu dần chúng ta sẽ thấy được rõ kết quả có chuyển biến tốt hơn. Hơn thế nữa việc bạn chia sẻ nhiều hơn, nói chuyện nhiều hơn cũng sẽ giúp bạn nhận được sự ủng hộ, cổ vũ và động viên người khác. Hoặc việc rèn luyện sự tự tin chỉ đơn giản là điều chỉnh tư thế của chính mình để có một tư thế chuẩn, hãy giữ cho lưng thẳng, đầu giữ ở mức vừa phải không cúi thấp, mỗi bước đi dứt khoát rõ ràng và nói năng lưu loát rõ ràng. Tất cả những việc ấy đều giúp cho bạn có thể tự rèn luyện sự tự tin cho chính bản thân mình. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào việc thực hiện nó?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK