Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ô nhiễm môi trường khiến cho bản thân mỗi người thay đổi ra sao? ô nhiễm môi trường gây ra...
Câu hỏi :

ô nhiễm môi trường khiến cho bản thân mỗi người thay đổi ra sao?

ô nhiễm môi trường gây ra hậu quả như thế nào đối với những người xung quanh

ô nhiễm môi trường tác động xấu đến xã hội như thế nào?

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Ô nhiễm môi trường khiến cho bản thân mỗi người thay đổi ra sao `?`

`-` Ô nhiễm môi trường khiến sức khoẻ ở bản thân mỗi người yếu đi, thay đổi đáng kể về mặt sức khoẻ do luôn phải ở trong môi trường ô nhiễm, không khí, nguồn nước, đất đai không còn trong sạch. Do vậy, bệnh tật ở mỗi người ngày càng nhiều, thay đổi đáng kể về mặt vậy chất và tinh thần.

`-` Ô nhiễm môi trường khiến bản thân mỗi người ngày càng thơ ơ trong việc bảo vệ, giảm ô nhiễm. Bởi lẽ, khi thấy môi trường bị ô nhiễm, mỗi người cho rằng `:` môi trường đã ô nhiễm, chẳng còn cách nào có thể trở lại. Chính vì vậy, sự thờ ơ, vô cảm và lười nhác của mỗi người ngày càng tăng lên, suy nghĩ của mỗi người ngày càng thay đổi.

`#` Ô nhiễm môi trường gây ra hậu quả như thế nào đối với những người xung quanh `?`

`-` Gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của những người xung quanh, về thói quen sinh hoạt, ăn uống đều ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường. Gây cách bệnh về đường hô hấp, dị ứng,...

`-` Gây ảnh hưởng tới cuộc sống của những người xung quanh, do ô nhiễm môi thường gây ra những thiên tai `:` bão,lũ,...

`-` Gây ảnh hưởng tới công việc, nghề nghiệp trong lao động, sản xuất, gây giảm sút về kinh tế của những người xung quanh, do cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nhiều, thời tiết bất thường, hệ sinh thái suy giảm sự đa dạng,... 

`#` Ô nhiễm môi trường tác động xấu đến xã hội như thế nào `?`

`-` Xã hội trở nên ô nhiễm, khó chịu trong quá trình sinh sống do khói bụi, nước thải,....

`-` Xã hội trở nên nghèo nàn về kinh tế, kém phát triển so với các nước láng giềng.

`-` Đời sống của người dân không còn sung túc, ấm no, đầy đủ. Những hậu quả xấu do ô nhiễm môi trường khiến nhiều người thiệt mạng. 

`=>` Ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng rất nhiều đối với đời sống mỗi người, đối với xã hội. Mỗi chúng ta ngay từ bây giờ nên nâng cao ý thức của bản thân. Chung tay bảo vệ môi trường, đầy lùi ô nhiễm. Giúp cuộc sống trở nên xanh tươi, căng tràn hơn. Chẳng có gì là không thể khi ta đoàn kết, cùng nhau hướng về một mục tiêu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK