Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự thay đổi bản thân theo hướng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự thay đổi bản thân theo hướng tích cực.

giúp mình vs, mình đang cần gấppp

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Con người chúng ta sống không phải chỉ để tồn tại trên cuộc đời một cách đơn thuần, mà ta sống để cho bản thân mình thay đổi mỗi ngày trở thành một phiên bản khác hoàn thiện hơn. Để có thể thay đổi bản thân trở thành một người tích cực hơn. Vậy Có bao giờ bạn suy nghĩ tại sao chúng ta phải thay đổi bản thân theo hướng tích cực và làm thế nào để thay đổi được như thế? Thật ra thì để thay đổi bản thân theo hướng tích cực đầu tiên, mỗi chúng ta cần phải có ý chí suy nghĩ và lối sống tích cực. Cuộc đời của chúng ta giống như cuộc hành trình của một người đang đi trên một cây cầu lớn để sang sông. Trên đường đi là những khó khăn và thất bại, mà nếu như bên trong chúng ta chỉ là những tiêu cực nặng nề hay những sự yếu đuối dễ dàng từ bỏ thì chắc chắn chúng ta sẽ bị rớt xuống hồ nước sâu thẳm kia. Nhưng nếu biết thay đổi bản thân ,rèn luyện bản thân theo cách tích cực hơn nghĩa là luôn trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, sống có sự dũng cảm, ý chí ,nghị lực ,sự kiên quyết và nhẫn nại thì chắc chắn và sẽ có thêm sức mạnh và năng lượng để có thể vượt qua được cây cầu sang đến bờ bên kia. Sự thay đổi bản thân theo hướng tích cực không những giúp ta có thêm được những bài học, trải nghiệm, và kinh nghiệm cho cuộc sống mà còn đem lại cho chúng ta những cơ hội mới để thăng tiến trong cuộc sống để làm quen và kết bạn với những người bạn mới và cho ta thêm những lần được bứt phá bản thân, thử thách chính mình. Thay đổi bản thân chưa bao giờ là xấu, chúng ta thay đổi là để mình trở nên tốt hơn qua từng ngày. Chính vì vậy , mỗi chúng ta cần cố gắng thay đổi cho bản thân theo hướng tích cực lên và trong chính ý chí suy nghĩ của chúng ta cũng cần hiểu rằng rất cần thiết để thay đổi bản thân trở nên ngày một tích cực hơn.

Lời giải 2 :

     Cuộc sống của chúng ta là một thế giới muôn màu, nơi chứa đựng những thứ đẹp đẽ, kì diệu nhưng cũng ẩn chứa vô vàn điều bất ngờ mà chúng ta không thể ngờ tới. Để làm chủ cuộc sống của mình, chúng ta cần học tập, rèn luyện và thay đổi bản thân. Thay đổi ở đây được hiểu là việc làm cho bản thân tốt hơn từng ngày, đó có thể là việc từ bỏ những thói quen, tính cách chưa tốt để hướng đến hoàn thiện bản thân theo hướng tốt đẹp, tích cực hơn. Biết thay đổi bản thân không chỉ giúp chúng ta tiến bộ từng ngày mà giúp thích nghi với hoàn cảnh sống. Cuộc sống không ngừng thay đổi hàng ngày, nếu chúng ta không thay đổi sẽ không thể theo kịp nhịp sống của xã hội, không đáp ứng được những nhu cầu bức thiết mà xã hội ấy đặt ra, từ đó trở nên lạc lõng, khác biệt với tất cả những người xung quanh. Đó cũng là quá trình giúp ta trưởng thành, là cơ hội để khám phá và phát triển những tiềm năng bên ẩn náu trong mình. Thay đổi tích cực mang lại cho ta tự tin và khả năng đối mặt với những thử thách một cách mạnh mẽ hơn. Và đó có thể là hành trình rèn luyện bản thân, học hỏi từ những sai lầm và trải nghiệm để trưởng thành và thành công hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Thay đổi tích cực không phải là về ngoại hình mà là về tâm lý và đạo đức, giúp em trở thành một con người có ích và có giá trị đối với xã hội và những người xung quahn.

`#H`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK