Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 cho câu"Nếu bạn nghĩ thật lâu về điều mình muốn vẽ Nếu bạn dự tính được càng nhiều màu sắc...
Câu hỏi :

cho câu"Nếu bạn nghĩ thật lâu về điều mình muốn vẽ Nếu bạn dự tính được càng nhiều màu sắc mà bạn muốn thể hiện nếu bạn càng chắc chắn về chất liệu mà bạn sử dụng Thì bức tranh trong thực tế càng giống với hình dung của bạn"chỉ ra biện pháp tu từ và nêu tác dụng. Đây ai trả lời trước được 60 điểm nhà

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

° BPTT:

Điệp ngữ:Nếu bạn 

Phép đối: Thực tế >< hình dung 

° Tác dụng:

• Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động giàu hình ảnh 

• Tạo vần nhịp cho câu văn 

• Nhấn mạnh rằng trong cuộc sống chỉ cần ta có được dự tính và chuẩn bị cho tương lai thì chắc chắn mọi việc sẽ diễn ra như ý muốn của ta.

Lời giải 2 :

`-` Biện pháp tu từ:

`+` Điệp ngữ: Nếu bạn.

`+` Liệt kê: nghĩ thật lâu về điều mình muốn vẽ, dự tính được càng nhiều màu sắc mà bạn muốn thể hiện, chắc chắn về chất liệu mà bạn sử dụng.

`+` Đối lập: Thực tế - hình dung.

`=>` Tác dụng:

`+` Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết chuẩn bị và dự tính kĩ càng khi đối phó với những vấn đề trong cuộc sống.

`+` Qua đó khuyên chúng ta nên biết chuẩn bị kĩ lưỡng, lên kế hoạch tỉ mỉ để ứng phó với những khó khăn, thách thức mà cuộc đời tạo ra. Muốn chạm tới cuộc sống mà bản thân mong muốn, ta cần phải đánh đổi thời gian và công sức. Hãy tự cầm bút vẽ để tô lên màu sắc cuộc đời mà bạn muốn.

`+` Làm đoạn văn có nhịp điệu, tăng sức gợi hình, gợi cảm, tăng sự diễn đạt, gây ấn tượng mạnh với người đọc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK