Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Tóm tắt truyện này giúp mình vs a, camon mn nhieu truyện “Một ly sữa” MỘT LY SỮA Có một...
Câu hỏi :

Tóm tắt truyện này giúp mình vs a, camon mn nhieu

image

Tóm tắt truyện này giúp mình vs a, camon mn nhieu truyện “Một ly sữa” MỘT LY SỮA Có một cậu bé nghèo bán hàng rong ở các khu nhà để kiếm tiền đi học. Hôm

Lời giải 1 :

`color{#fff7e1}{Wa}color{#ffdada}{l}color{#ffebd6}{t}color{#fff7e1}{Dis}color{#d6f9ff }{sn}color{#afeeee}{eyy}`

` `

`@` Tóm tắt truyện Một ly sữa:

`=>` Câu chuyện kể về một cậu bé nghèo khó đang trang trải để kiếm học phí đi học. Một hôm, cậu quá đói nhưng phải đi xin thức ăn tại một ngôi nhà vì không đủ tiền mua. Và người cho cậu một ly sữa lớn lại là một cô thiếu nữ xinh xắn, dù không lấy tiền nhưng cậu vẫn áy náy. Sau này, khi trở thành tiến sĩ, cậu được mời chữa trị cho một bệnh nhân, không ai khác đó là cô thiếu nữ ấy. Cậu dốc hết tâm huyết và chữa trị thành công cơn bệnh hiểm nghèo, cuối cùng chi phí chữa bệnh lại chính là một ly sữa. 

Lời giải 2 :

`=>` Tóm tắt truyện :

`-` Câu chuyện kể về một cậu bé đi bán rong ở các khu phố để kiếm tiền mưu sinh.Hôm đó cậu ta chưa ăn gì để lắp đầy cái bụng trống của mình, nên đã xin ăn ở một ngôi nha ở gần đó, cậu được một cô bé tốt bụng tặng cho ly sữa để lót dạ. Không những cô bé không phàn nàn mà còn không lấy tiền của cậu,khiến cậu ấy vô cùng áy náy. Mãi sau này, khi nghe tin cô bị bệnh,cậu ấy `-` giờ đã là một chuyên gia tài giỏi vô cùng ngạc nhiên và quyết định sẽ báo đáp cô ấy bằng cách chữa bệnh và tri trả hoàn toàn tiền viện phí cho cô. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK