Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 hoàn cảnh sống của ông cụ trong truyện đôi tai của tâm hồn câu hỏi 7151810
Câu hỏi :

hoàn cảnh sống của ông cụ trong truyện đôi tai của tâm hồn

Lời giải 1 :

`-` Hoàn cảnh của ông cụ trong truyện "Đôi tai của tâm hồn" :

`=>` Trọng truyện, hoàn cảnh của ông cụ thật khiến nhiều người cảm động và xót xa,khi ông đã không còn nghe thấy những âm thanh bên ngoài cuộc sống nữa, thì bỗng một cô gái trẻ xuất hiện bên cuộc đời ông `-` mang theo tiếng hát khiến nhiều người phải say đắm, nhưng cô gái lại rất phiền não khi bị loại ra ban nhạc. Khi đó, ông xuất hiện với con người đại diện cho sự quan tâm, thấu hiểu, là người biết đồng cảm với người khác, tuy ông không nghe được giọng hát ngọt ngào ấy nhưng ông nghe được tâm hồn của cô gái trẻ, dùng tâm hồn của mình để cảm nhận,xoa dịu cô gái.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Trong truyện không nêu quá nhiều về hoàn cảnh sống của ông cụ nhưng có một chi tiết duy nhất và hay nhất toàn bài đó là: ông cụ điếc hơn hai mươi mấy năm nay.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK