Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một bài văn kể lại trải nghiệm của em ( hái trộm quả ở quê) Ngắn thôi ạ tầm...
Câu hỏi :

Viết một bài văn kể lại trải nghiệm của em ( hái trộm quả ở quê)

Ngắn thôi ạ tầm 1 trang thuôi=))

Lời giải 1 :

      Cứ đến dịp nghỉ hè là gia đình em lại sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi và về thăm quê ngoại. Những kỉ niệm đáng quý khi trở về quê cứ len lỏi trong tâm trí em, nào là thả diều cùng các bạn, trốn tìm với các em hàng xóm hay nô đùa trên những bãi cỏ xanh. Những kỉ niệm ấy thật khó quên, nó luôn nằm sâu ở trong kí ức. Nhưng trải nghiệm khó quên nhất trong chuỗi kí ức ấy đó là “ trộm quả ”.

      Ngày ấy, bạn bè và em thường tụ tập lại, chạy ra vườn cây ăn quả sau nhà. Góc sân sau vườn luôn chứa đầy những quả xoài đang chín rực rỡ. Ánh nắng chiều hạ chiếu xuống, làm ánh lên sắc rực rỡ, tươi đẹp của thức quả chín, gió chiều thoang thoảng đưa mùi hương nhè nhẹ của thức quà thiên nhiên ban tặng.

     Sau một buổi chiều vui chơi đầy mệt mỏi nhưng thấm đượm niềm vui, chúng em tụ tập lại, nói nhỏ với nhau những mẹo vặt để leo cây nhanh hơn và cách để nhặt quả cẩn thận, tránh bị dập nát và tránh người lớn trong nhà phát hiện. Có đứa thì cầm túi, có đứa lại cầm que, lại có đứa sẵn sàng tay không trèo lên cây hái quả. Bọn em chia nhau “ công việc ” để bí mật lấy đi những trái xoài chín mà không bị ai phát hiện. Lộp bộp, lộp bộp. Từng quả xoài rơi vào túi. Khi nhận được vật phẩm, chúng em mỗi người tay cầm một quả, có người hai tay hai quả lập tức tháo chạy, thoát khỏi “ khu vực nguy hiểm ”. Chúng em cười, cảm thấy hồi hộp xen lẫn vui mừng khi cầm trên tay những thức quả tươi ngon.

    Việc hái trộm quả không đơn thuần là hái những thức quả chín, tươi ngon mà còn là trải nghiệm quý giá trong kí ức tuổi thơ. Khoảnh khắc ấy giúp chúng em gắn kết và hiểu nhau hơn, tạo cho nhau nhiều khoảng thời gian tốt đẹp khó phai mờ.

    Bây giờ khi nhớ về trải nghiệm ấy, em vẫn cảm thấy thật vui, ấm áp và hạnh phúc. Đó là khoảnh khắc giản đơn nhưng vô cùng đáng quý trong kí ức tuổi thơ, là trải nghiệm mà em luôn gìn giữ và nhớ mãi trong lòng.

Lời giải 2 :

`@` `4th2`

Từ nhỏ, em đã thường được ba mẹ cho đi trải nghiệm, thăm thú đây đó rất nhiều rồi. Nhưng làm em mãi ấn tượng nhất chính là lần trải nghiệm vào dịp nghỉ hè năm ngoái, được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Tại đó, em như hóa thân thành `1` nông dân, `1` đứa nhóc quê mùa thật thụ.

Vì trong năm học qua em đã có kết quả học tập tốt nên ba mẹ cho em về quê ngoại để chơi, xem như một tháng trải nghiệm làm nông dân. Nói là làm nông dân nhưng ông bà ngoại rất cưng chiều chả để em phải động tay việc gì. Ở quê không nhận được ăn ngon còn được cưỡi bò, cưỡi trâu đi dạo. Được thăm thú những con cá ,con tôm mà các chú bác em nuôi. Nhưng trải nghiệm mà khiến em phải thích thú nhất và đọng lại trong em nhiều ấn tượng nhất chính là được đi thả diều cùng với những người bạn mới quen. Các bạn em tuy à mới quen nhưng lại rất dễ chơi với nhau vì là những người dân dã và bình dị. Chiều chiều mát mát, chúng em lại đi dạo khắp xóm để bày trò. Thật không khí để kiếm trò vui như cưỡi trâu, bắt dí,... Nhưng em thích nhất là đi hái trộm quả ở các nhà trong xóm. Cứ `1` đứa leo lên rào, `3` `-` `4` đứa ở dưới đứng canh, hái được thì đứa ở trên ném xuống. Đôi khi cả đám chơi liều, cùng lúc ngồi trèo lên những cành cây chắc khỏe, vừa ăn vừa hái lại vừa trò chuyện cùng nhau.  Được sống một cuộc sống đồng quê dân dã và vui vẻ. Và mỗi lần trèo lên cây hái trộm quả để rồi ngồi trò chuyện cùng các bạn tạo cho em cảm giác thú vị và vui vẻ. Đối với trải nghiệm hái trộm quả ở đồng quê luôn làm cho em cảm thấy thích thú và mong muốn được chơi cùng các bạn thật lâu hơn.

Nhưng thời gian thì không có nhiều và cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Sau `2` tháng hè em lại trở về thành phố để chuẩn bị cho năm học tới sắp diễn ra. Em vẫn luôn tự nhủ với lòng phải cố gắng học tập để nâng sao lại có thể thuyết phục được về quê trải nghiệm vui chơi cùng với những người bạn của mình. Em rất yêu thích và cảm thấy trân quý đối với trải nghiệm lần này của mình.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK