Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu ). Em nhau chăng cái lưu Giết nhau bằng cái li si dice che Câu 10. Xưa kia, nhận...
Câu hỏi :

Cứu tui cả nhà ơi

image

Câu ). Em nhau chăng cái lưu Giết nhau bằng cái li si dice che Câu 10. Xưa kia, nhận xét về số phận của người cung nữ, có ý kiến cho rằng: “Được trở thành

Lời giải 1 :

`@` `4people`

`10)` Bài làm:

Đối với ý kiến cho rằng "Được trở thành cung nữ đối với người con gái là cơ hội thay đổi số phận, một bước lên tiên, được sống một đời vinhh hoa phú quý." Em hoàn toàn không đồng tình với ý kiến trên. Đơn giản vì ở xã hội phong kiến, không còn xa lạ với chốn cung đình nơi mà hoàng tộc gồm vua, các hoàng tử, hoàng thân `5` thê `7` thiếp. Và những cung nữ, là những người hầu làm việc hầu hạ cho mấy vị nói trên. Thế nhưng bạn cần hiểu rằng nếu như ai cũng một bước lên tiên, thì làm gì còn cung nữ để hầu hạ. Và đã là nơi mà nhiều người ao ước, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc tranh giành đấu đá lẫn nhau. Chúng ta cũng không xa lạ gì khi nhiều lần những bộ phim cung đấu tái hiện lại việc các vị nương nương hãm hại lẫn nhau tranh quyền đoạt vị?. Chính vì vậy, việc vào cung làm cung nữ chưa hẳn là `1` bước lên tiên, có người cả đời làm cung nữ chịu tuổi nhục, có người lại may mắn đủ tiền chuộc thân ra ngoài, số khác có thể tiến lên thay đổi thân phận, cuộc đời nhưng rồi cũng chưa chắc gặp được dịp may mà hưởng phú quý. Vậy mỗi người đều có `1` số phận riêng, hãy sống tốt cuộc đời mình, đừng chỉ nhìn chằm chằm vào vỏ bộc hào nhoán bên ngoài để đánh giá bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK