Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM THỜI ẤU THƠ MÀ EM NHỚ MÃI(THẢ DIỀU VỚI LŨ BẠN) Viết dài,không chép mạng...
Câu hỏi :

KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM THỜI ẤU THƠ MÀ EM NHỚ MÃI(THẢ DIỀU VỚI LŨ BẠN)

Viết dài,không chép mạng

Lời giải 1 :

`@` `4people`

Con người của chúng ta trong khoảng thời gian và lớn lên ai cũng có những trải nghiệm thời thơ ấu vô cùng đáng nhớ. Và em cũng không phải là một ngoại lệ đối với những trải nghiệm thời thơ ấu ấy. Nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng nhất chính là trải nghiệm được thả diều với những người bạn thuở bé thơ của mình.

Đó là vào mùa hè năm em học lớp `4`. Vì trong năm học qua em đã có kết quả học tập tốt nên ba mẹ cho em về quê ngoại để chơi, xem như một tháng trải nghiệm làm nông dân. Nói là làm nông dân nhưng ông bà ngoại rất cưng chiều chả để em phải động tay việc gì. Ở quê không nhận được ăn ngon còn được cưỡi bò, cưỡi trâu đi dạo. Được thăm thú những con cá ,con tôm mà các chú bác em nuôi. Nhưng trải nghiệm mà khiến em phải thích thú nhất và đọng lại trong em nhiều ấn tượng nhất chính là được đi thả diều cùng với những người bạn mới quen. Các bạn em tuy à mới quen nhưng lại rất dễ chơi với nhau vì là những người dân dã và bình dị. Những con gì của các bạn không bắt mắt như trên thành phố nhưng là nhiều thủ công tự làm từ giấy tập đã cũ ,đã qua sử dụng. Cứ thể chiều chiều không ngủ trưa được là chúng em cùng nhau tập trung lại một nhà cùng làm diều. Sau đó cho canh đến lúc trời gió lớn , một nhóm từ `5` đến `6` đứa cùng nhau thả một con diều lớn bay trên trời. Lúc cánh diều bay lên em cảm thấy có một cảm giác rất đặc biệt ở trong mình. Đó không chỉ là một trải nghiệm, còn là khoảnh khắc mà em được làm quen với những người bạn mới. Được sống một cuộc sống đồng quê dân dã và vui vẻ. Và cánh diều cũng bay lên như những ước mơ của chúng em. Đối với trải nghiệm thả diều ở đồng quê luôn làm cho em cảm thấy thích thú và mong muốn được chơi cùng các bạn thật lâu hơn.

Nhưng thời gian thì không có nhiều và cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Sau hai tháng hè em lại trở về thành phố để chuẩn bị cho năm học tới sắp diễn ra. Em vẫn luôn tự nhủ với lòng phải cố gắng học tập để nâng sao lại có thể thuyết phục được về quê trải nghiệm vui chơi cùng với những người bạn của mình. Em rất yêu thích và cảm thấy trân quý đối với trải nghiệm lần này của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK