Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 1 – Nghị luận xã hội (4,0 điểm) Có ý kiến cho rằng: “Cứ sai đi vì cuộc đời...
Câu hỏi :

Cứu với ạ cần lẹ

image

Câu 1 – Nghị luận xã hội (4,0 điểm) Có ý kiến cho rằng: “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”. Nhưng, cũng có ý kiến khẳng định: “Không nên coi sai lầm là phép

Lời giải 1 :

Cả 2 ý kiến trên đều đưa ra những khía cạnh khác nhau về vai trò của sai lầm đối với cuộc sống. ý kiến đầu tiên nhấn mạnh sự cần thiết phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro và phạm lỗi để nhằm nâng cao hoàn thiện bản thân hơn trong quá trình trưởng thành của mình, nhưng ý kiến thứ hai lại cho rằng việc phụ thuộc quá mức vào thất bại như một phương tiện tự phát triển là điều cần được cảnh báo.

Một mặt thừa nhận sai lầm là 1 phần bình thường cuộc sống, nó giúp chúng ta tiến lên phía trước dựa vào những sai lầm đó mà rút ra được kinh nghiệm bài học cho bản thân để bản thân trở nên hoàn hảo hơn, thúc đẩy tư duy phát triển, khuyến khích chúng ta tiếp với những ờ mục tiêu và thử thách lớn hơn với tinh thần cởi mở , không sợ thất bại . thiết nghĩ đôi khi chấp nhận rủi ro cũng dẫn đến 1 thành công to lớn, dựa trên những sai lầm mà ta đã từng mắc phải ở quá khứ thì tương lai chúng ta sẽ hướng về một mục đích lớn lao hơn , Đạt được mục tiêu 1 cách hiệu quả hơn nữa.

Mặt khác nếu quá phụ thuộc vào câu nói " cứ sai đi vì cuộc đời cho phép " , sẽ tạo ra văn hóa đổ lỗi hoặc kìm hãm sáng tạo đôi khi chúng ta cũng cần phải thay đổi đi tư duy "cứ sai đi vì cuộc đời cho phép" bởi ta liên tục mắc phải những sai lầm nhỏ nhặt trong cuộc sống , luôn coi những sai lầm là 1 phép thử trong cuộc đời thì vẫn cần phải thay đổi đi tư duy phụ thuộc đó.

Theo em ,để cân nhắc giữa hai quan điểm đó. Điều cốt yếu là nhận ra giá trị của sai lầm , nhưng đừng quá chú trọng vào chúng. sai sót đóng vai trò rất lớn trong quá trình học hỏi và trưởng thành, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải giảm thiểu số lượng Sai Lầm bằng cách rút kinh nghiệm, và đặt ra những mục tiêu thực tế. thận trọng, tránh lạm dụng thất bại làm thước đo của sự thành công. Suy ngẫm,

khôn ngoan về những trải nghiệm xây dựng chiến lược hiệu quả để giảm thiểu những nguy cơ gặp phải sai lầm trong tương lai.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK