Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 The Dung Klue 0.25 diem) - câu hỏi 7150079
Câu hỏi :

Cứu plssssssssssssss

image

The Dung Klue 0.25 diem) - câu hỏi 7150079

Lời giải 1 :

`@`  `4people`

Tác giả đắn đo không viết vì bây giờ Dương Khê đã mất  và đây là bài thơ Khóc Dương Khuê mà Nguyễn khuyến viết cho Dương Khê. Qua bài thơ đó  ,ta cảm nhận được mối quan hệ giữa Nguyễn khuyến và Dương Khê là tình anh em bạn bè vô cùng thân thiết và gắn bó với nhau. Đến nỗi khi Dương Khê đã mất, Nguyễn khuyến viết bài Khóc Dương Khuê để thương cho số phận của bạn và bày tỏ tấm lòng tình thương mến dành cho bạn.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`4.`

`⇒` Tác giả "đắn đo không viết" vì tác phẩm trên là một nỗi buồn và sự tiếc nuối sâu sắc trước sự ra đi của người bạn thân Dương Khuê `-` một người mà Nguyễn Khuyến cho là tri kỉ, là người đã cùng ông tạo nên biết bao những kỉ niệm trong hành trình sáng tác thơ ca. Để rồi, mối quan hệ tưởng chừng giản dị và bình thường lại hiện lên là một tình bạn tri kỷ với một nền tảng tư tưởng và cảm xúc tương đồng sâu sắc. Nguyễn Khuyến vô cùng tôn trọng bạn của mình, có lẽ vì vậy mà ông đã gán ghép những suy tư của mình vào chính những khó khăn trong việc sáng tác và cảm nhận nghệ thuật văn thơ ...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK