Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cứu với câu1 trong cuộc sống,em đã làm việc gì thể hiện lòng tự trọng của mình?Điều đó có ý...
Câu hỏi :

Cứu với câu1 trong cuộc sống,em đã làm việc gì thể hiện lòng tự trọng của mình?Điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với em (ko viết quá 5 câu văn)

Lời giải 1 :

 $\color{black}{\text{#MaryHarley}}$

    Trong cuộc sống , tôi đã làm rất nhiều việc để thể hiện lòng tự trọng của mình . Mỗi khi được giao việc , tôi thường cố gắng hoàn thành bằng mọi năng lực mà bản thân có được . Nếu có sai sót trong công việc , tôi sẽ sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm để giữ tự trọng . Tôi không bao giờ đổ lỗi cho người khác bởi vì lòng tự trọng không cho phép bản thân tôi hành động như vậy . Lòng tự trọng chính là sự coi trọng danh dự , phẩm chất của bản thân nên mỗi chúng ta phải biết giữ tự trọng trong mọi lĩnh vực .

Lời giải 2 :

`-` Đó là vào một năm học mới, năm em lớp `5`, hôm đó là ngày trực nhật của `2` bạn thuộc tổ `3`, tuy nhiên, bạn thứ `2` đã xin nghỉ phép vì bị bệnh`.` Vì đột xuất nên bạn lớp phó lao động đã không kịp phân công cặp trực nhật mới nên khá rắc rối`.` Đứng trước tình hình đó, em đã xung phong trực thay bạn, một phần là vì giúp bạn, còn phần còn lại là vì muốn giúp cho lớp chúng ta sạch đẹp. Từ ngày hôm em chủ động giúp bạn, em đã được các bạn yêu mến, chủ động làm thân. Em tự nhủ là từ lúc đó trở đi, em sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người trong tầm sức mình nhiều hơn, vì em biết rằng, giúp người cũng như giúp mình, thế là từ đó trở đi, em đã làm một số việc như: giúp đỡ mọi người xung quanh, thành thật với người khác và tôn trọng mọi người xung quanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK