Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn từ 7-10 câu và sử dụng phó từ đứng trước danh từ và 2 phó từ đi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 7-10 câu và sử dụng phó từ đứng trước danh từ và 2 phó từ đi liền nhau trước động từ

Giúp mình với ạ !!!

Lời giải 1 :

`@` `4people`

`-` Tôi chỉ chợp mắt được `1` lúc, đồng hồ báo thức chưa reo thì dì Hạnh lại quát lên thật lớn để kêu tôi dạy, cứ như tôi muộn `1` phút đồng hồ thì cả căn nhà này sẽ bốc cháy vậy. Tôi còn chưa rửa mặt, gỡ tóc dì đã lôi tôi xuống nhà, lôi xềnh xệch như lôi một con chó, con mèo. Cũng lại nghe những lời trách mắng của dì, bảo rằng tôi đã đi ở nhờ nhà dì thì phải thức khuya dậy sớm, làm cho đúng phận một người con cháu trong nhà. Thật một nữ doanh nhân như dì Hạnh bên ngoài đức độ bao nhiêu, về nhà lại hành hạ tôi bấy nhiêu. Đôi khi, còn chẳng đợi tôi dọn dẹp xong được dì đã ca cẩm bài người dì tốt lành nhận nuôi đứa cháu bị bỏ rơi sau khi cha mẹ tôi đi xuất khẩu lao động. Cuộc sống với tôi thật tẻ nhạt và mệt mỏi, cứ như nếu không hành hạ tôi, không bắt tôi lao động thì dì sẽ bị thiệt hại vô cùng vậy. Nhiều lúc tôi vẫn luôn tự nhủ, phải cố gắng thật nhiều, thật tốt để thoát khỏi cuộc sống tồi tệ này.

`-` Phó từ đứng trước danh từ: Thật

`-` `2` phó từ đi liền nhau trước động từ: Xong `-` được

 

Lời giải 2 :

       Nghỉ hè, tôi về quê ngoại chơi. Trên thành phố, bà con không có ai ở quanh, về quê nhà cửa cũng hiu quạnh, các anh các chị lớn đi làm ăn xa, đến Tết mới về thăm quê nhà. Tôi về với ngoại, một phần vì muốn thả hồn vào cỏ cây, hoa lá, hoà mình với thiên nhiên, một phần vì muốn cạnh ngoại khi còn có thể. Trưa, nằm vắt vẻo trên chiếc võng mắc ngoài vườn, tôi mơ màng nhớ lại chuyện xửa chuyển xưa. Cái cảnh những quả xoài lủng lẳng vườn nhà bà Tám lủng lẳng rõ mồn một, bất chợt tôi nghĩ đến những lần trộm xoài cùng chị Hà, anh Sang và con bé con Ngọc. Những lần đó, tôi đã phải chạy vắt chân lên cổ để tránh phải những lần suýt "mất mạng" bởi con Mực đang nhe nanh đuổi theo. Nghĩ vậy thôi, tôi bất giác mỉm cười.

`@` Phó từ đứng trước danh từ: những

`@2` phó từ đi liền nhau trước động từ: đã phải

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK