Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 VIết mở bài cho bài văn nghị luận về việc khai thác và sd ở địa phương em câu hỏi...
Câu hỏi :

VIết mở bài cho bài văn nghị luận về việc khai thác và sd ở địa phương em

Lời giải 1 :

`+` Mở Bài : 

`-`Việc khai thác và sử dụng tài nguyên tại địa phương không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của cộng đồng. Việc khai thác tài nguyên không bền vững tại địa phương có thể dẫn đến tình trạng cạn kiệt tài nguyên và làm suy giảm chất lượng môi trường sống.  Đặc biệt khi môi trường đang phải đối mặt với biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Do đó, việc xem xét cẩn thận và đề xuất các biện pháp quản lý tài nguyên hiệu quả là cần thiết để bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên tại địa phương. Việc quản lý và sử dụng tài nguyên một cách bền vững và hiệu quả tại địa phương không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững mà còn đảm bảo sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

`\color{Skyblue}{\text{Sleeppingsieucap?} `

Lời giải 2 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` `Mb` : Hiện nay , trên mảnh đất Việt Nam ta , tình trạng ô nhiễm đang là vấn đề "báo đỏ" hơn cả . Những vấn đề như ô nhiễm đất , ô nhiễm nước , ô nhiễm không khí đang được lan rộng khắp nơi , chúng bắt nguồn từ nhiều lý do như : vứt rác bừa bãi , .... Nhưng đối với tôi , việc người dân khai thác và sử dụng tài nguyên không hợp lí , không tiết kiệm vẫn là việc làm báo động hơn cả . Vì vậy , chúng ta cần biết cách suy xét kĩ càng , đưa ra các biện pháp hợp lý để ngăn chặn tình trạng này lại trước khi mọi việc dần trở nên tệ hơn .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK