Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu về chủ đề môi trường, trong đó 1 câu có sd biện pháp đảo...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu về chủ đề môi trường, trong đó 1 câu có sd biện pháp đảo ngữ (Gth vđề- bhiện-nnhân-hquả-giải pháp)

MN giúp mình với ạ, mình đang cần gấp

Lời giải 1 :

 `@` Môi trường là nơi có sự sống của con người và các loại sinh vật trên Trái Đất. Có thể nói môi trường như là ngôi nhà chung của chúng ta. Thế nhưng hiện nay môi trường sống của loài người đang bị suy giảm dần và ô nhiễm. Biểu hiểu rõ nhất của vấn đề này chính là sự nóng lên toàn cầu ,biến đổi khí hậu,trái đất ngày càng nóng lên,mực nước biển tăng lên,....  Các hoạt động sản xuất thải ra các khí thải,chất thải từ nhà máy,từ hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người dân,... thải ra môi trường và một số nguyên nhân khác là nguyên nhân gây nên sự ô nhiễm môi trường hiện nay. Từ những nguyên nhân ấy,nó đã gây nên nhiều hậu quả khôn lường đối với con người và sinh vật như : Làm mất cân bằng hệ sinh thái ;ảnh hưởng đến sức khỏe ,gây nên nhiều bệnh tật,thậm chí là dịch bệnh cho con người ; ảnh hưởng đến nền kinh tế -xã hội;... Chính vì thế,ta cần có những biện pháp thiết thực để giữ gìn và bảo vệ môi trường sống của mình . Một số biện pháp có thể kể đến như : Quản lí nguồn rác thác hợp lí ; nâng cao nhận thức của người dân về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh mình ; trồng nhiều cây xanh ; hạn chế dùng hoá chất độc hại,bảo bì nilong;...Song song với những giải pháp thiết thực trên,mỗi chúng ta hãy cùng chung tay,góp sức vào công cuộc xây dựng,bảo vệ môi trường,vì một môi trường sống xanh -sạch-đẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK