Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu về chủ đề môi trường, trong đó có sd 1 từ tượng thanh, 1...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu về chủ đề môi trường, trong đó có sd 1 từ tượng thanh, 1 từ tượng hình.

Lời giải 1 :

`@` `4people`

`@` Chủ đề: Môi trường

`@` Từ tượng thanh: xì xào

`@` Từ tượng hình: lom khom

Chúng ta vẫn thường nói, bảo vệ môi trường là bảo vệ mầm sống của nhân loại. Vậy theo bạn, nên làm những việc gì để bảo vệ môi trường? Với suy nghĩ của tôi, không phải chứ lom khom đi nhặt rác hay xì xào bàn tán về việc "tôi sẽ... để bảo vệ môi trương" là được. Chúng ta cần lời nói làm mục tiêu, lên ý tưởng nhưng lời nói phải đi đôi với việc làm. Cần phải tập trung, có ý chí và hành động về việc bảo vệ môi trường theo cách nhất quán. Cần hiểu được tầm quan trọng của môi trường, ý nghĩa và giá trị của việc bảo vệ môi trường. Hãy nhớ rằng, bảo vệ môi tường không thông qua lời nói, đó là thông qua hành động và từ trong chính suy nghĩ, việc làm của mỗi chúng ta. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK