Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 đất nước. Quen rồi....Chị ấy sợ máu. Từ đó liên hệ với bản thân về trách nhiệm đối với ĐÊ...
Câu hỏi :

giúp mình mk đag cần vẻy gấp

image

đất nước. Quen rồi....Chị ấy sợ máu. Từ đó liên hệ với bản thân về trách nhiệm đối với ĐÊ 27:Đọc đoạn trích: =000= “Đố kị nghĩa là bực tức, khó chịu trước

Lời giải 1 :

$#Arii$

`1.`

`-` PTBĐ chính : Nghị luận.

`2.`

`-` Phép liên kết : Phép lặp.

`-` Từ ngữ liên kết : "Họ" ở câu `(1)` được lặp lại ở đầu câu `(2)`.

`3.`

`-` Theo em, người có tính đố kị thường "không muốn nhắc đến thành công của người khác" vì họ họ cảm thấy ghen tị và khó chịu trước những thành công đó, trước những điều mà người khác đã làm và đạt được, còn mình thì không. Có lẽ vì vậy mà họ lo sợ rằng, bản thân không đủ giỏi hoặc không đạt được những điều tương tự. Bởi vậy, họ sẽ không muốn đề cập tới chúng, không muốn công nhận những thành công của người ta mà sẽ luôn chọn cách chê bai để tự bảo vệ lòng tự trọng và giảm bớt cảm giác thất bại và sự ghen tức của chính mình. 

`4.`

`-` Em hoàn toàn đồng tình với ý kiến trên. Bởi lẽ, khi ta không biết chấp nhận sự thật, không biết công nhận những thành công của người khác, đồng nghĩa với việc ta đang mù quáng trước một suy nghĩ lệch lạc. Người ta có được thành công thì mình nên học hỏi và lấy cảm hứng từ thành công của người khác để phấn đấu cho bản thân. Việc ganh ghét trước những thành quả mà người khác đạt được sẽ khiến ta sẽ không thể tập trung vào việc phát triển bản thân mình. Đó là lí do mà ta sẽ đánh mất đi nhiều những cơ hội để có thể phát triển bản thân và tiến đến với thành công của mình.

Lời giải 2 :

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận 

Câu 2:

Phép liên kết: phép lặp

Từ ngữ dùng để liên kết: Họ

Câu 3:

Theo em, người có tính đố kỵ thường "không muốn nhắc đến thành công của người khác",vì:

_ Họ không muốn bị hạ thấp, không muốn bị coi là kém cỏi,tầm thường,cảm giác tự ti.Họ luôn muốn người khác không bằng mình ,kém hơn mình.

_Người có tính đố kỵ thường cảm thấy khó chịu trước những may mắn và thành công của người khác.Họ không hài lòng với việc đó.

Câu 4:

Em đồng ý với ý kiến đó.Vì:

_Đố kị,gánh tị làm họ mệt mỏi, lãng phí thời gian của bản thân và không thể phát triển được những cơ hội,tiềm năng của bản thân.

_Sự đố kị,ganh tị chỉ đem lại cảm giác khó chịu,ganh ghét,không vừa lòng cho bản thân.Nó làm mất đi thời gian để ta có thể thành công.

_Nhưng việc ganh tị với thành công của người khác cũng không hoàn toàn là xấu. Bởi sẽ có một số người lấy đó làm động lực để phát triển thêm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK