Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đọc đoạn văn trên em thấy thái độ của cậu bé Hồng ntn . Điều đó chứng tỏ tình cảm...
Câu hỏi :

Đọc đoạn văn trên em thấy thái độ của cậu bé Hồng ntn . Điều đó chứng tỏ tình cảm j của bé Hồng đối với mẹ

image

Đọc đoạn văn trên em thấy thái độ của cậu bé Hồng ntn . Điều đó chứng tỏ tình cảm j của bé Hồng đối với mẹ Vì tôi biết rõ, nhắc đến mẹ tôi, cô tô

Lời giải 1 :

`@` `4people`

`-` Qua đoạn văn trên, ta thấy được tuy bị người cô gieo rắc vào đầu những tư tưởng xấu về mẹ, nhưng vì tình mẫu tử thiêng liêng, thái độ quả quyết xuất phát từ sự yêu thương và kính trọng mẹ, em đã không đời nào tin vào lời mà cô nói.

`-` Từ đó cho thấy bé Hồng đối với mẹ có sự yêu thương, kính trọng và quý mến, em yêu kính mẹ tuyệt đối và vô cùng tin tưởng mẹ của mình. Cho thấy giữa mẹ và em bé Hồng có sợi dây liên kết, gắn bó của tình mẫu tử.

 

Lời giải 2 :

`-` Thái độ của cậu bé Hồng :

`=>` Cậu bé Hồng không quan tâm đến những lời nói cay nhiệt,ác độc của cô ruột. Không những cậu thể hiện được tình yêu thương,thái độ kính trọng,biết ơn với mẹ, mà còn không bị những lời nói ấy thao túng, gieo rắc và đầu.

`=>` Điều đó là minh chứng rõ ràng nhất cho tình cảm của cậu bé Hồng dành cho mẹ. Từ sâu trong những suy nghĩ của Hồng, cậu bé đã nhận thức rõ ràng sự thấm khổ, nỗi vất vả của mẹ, luôn quan tâm, thấu hiểu, là một người con sống tình cảm biết nghĩ cho mẹ. Từ đó ta có thể thấy cảm nhận được sự yêu thương cậu dành cho mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK