Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ghi lại ít nhất 3 điều khiến em tự hào khi là người Việt Nam câu hỏi 7147036
Câu hỏi :

Ghi lại ít nhất 3 điều khiến em tự hào khi là người Việt Nam

Lời giải 1 :

`+` Được sinh ra và lớn lên trong mảnh đất hòa bình, được độc lập, tự do 

`+` Được có quyền công dân, quyền con người như tự do ngôn luận, tự do đi lại, hay cư trú....

`+` Tự hào về truyền thống, sức mạnh của dân tộc như đoàn kết, dũng cảm, gan dạ, tinh thần kiên cường, bất khuất 

`+` Tự hào về nét đẹp thiên nhiên của đất nước, của tổ quốc sánh vai với các nước khác như nét đẹp của Vịnh Hạ Long, động Phong Nha...

. . . 

Lời giải 2 :

`@` `missu`

`1)` Tự hào vì tuy là `1` đất nước nhỏ bé nhưng đã thoát khỏi được sự ngoại xâm của Thực dân Pháp, Đế Quốc Mỹ và Phát Xít Nhật.

`2)` Tự hào vì những truyền thống tốt đẹp của ông cha, là con rồng cháu tiên, là con cháu các đời vua Hùng, là người Việt Nam máu đỏ da vàng, có truyền thống yêu nước, biết ơn, tôn sư trọng đạo,... Là những truyền thống tốt đẹp và tiêu biểu.

`3)` Dân tộc, nước nhà qua từng ngày có sự phát triển, các hoa hậu, cầu thủ hay những danh nhân, doanh nhân cũng không ngừng phát triển, dưới sự cổ vũ, đoàn kết của cả nước, họ đã đưa tên tuổi Việt Nam vang danh Thế Giới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK