Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Ước mơ là thứ bản thân mỗi chúng ta luôn theo đuổi, chúng ta cần làm gì để biến ước...
Câu hỏi :

Ước mơ là thứ bản thân mỗi chúng ta luôn theo đuổi, chúng ta cần làm gì để biến ước mơ đó thành sự thật? mỗi chúng ta ,ai cũng có một ước mơ riêng mình ,ước mơ ấy đã được ta quan tâm, ủ ấp từ rất lâu rồi .Những ước mơ ấy có thể giản dị cũng có thể xa vời .Nếu sống mà không có ước mơ thì cũng chỉ là một chút gì đó vô vị .Nhưng tôi chắc hẳn rằng ai cũng có ước mơ riêng mình. Tôi cũng, vậy bản thân tôi cũng đã từng có một ước mơ. Tất nhiên không phải, vì ước mơ mà trở nên mù quáng chỉ chăm chăm vào nó khiến tôi suy sụp về tinh thần lẫn thể chất. Ước mơ của một bậc thang, tôi phải cố gắng leo lên từng bước ,tôi sẽ phải cố gắng để đi lên nó bằng sự kiên trì, quan tâm và một niềm tin vững chắc của tôi. Bản thân tôi sẽ cũng sẽ cố gắng học tập chăm chỉ rèn Đức luyện tài để hoàn thiện ước mơ của mình .Nhà sáng lập Thomas Edison là người phát minh ra bóng đèn điện mặt trời nhân tạo của thế giới, ông đã phải trải qua rất nhiều thất bại để đến được ước mơ, có câu nói của Thomas Edison khiến tôi luôn phải suy ngẫm về ước mơ của mình" Tôi chưa bao giờ thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách không thành công".Điều bản thân tôi cần làm đó là phải kiên trì phải, giữ vững ước mơ của mình và không được lùi bước ,bằng tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ tôi muốn đạt được ước mơ của mình trong tương lai. ( Xác định nhiệm vụ của từng câu ở đoạn văn trên)

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` "Ước mơ là thứ bản thân mỗi chúng ta luôn theo đuổi, chúng ta cần làm gì để biến ước mơ đó thành sự thật" `->` Câu chủ đề `(` Luận điểm `)` .

`-` "Mỗi chúng ta , ai cũng có một ước mơ riêng mình , ước mơ ấy đã được ta quan tâm , ủ ấp từ rất lâu rồi . Những ước mơ ấy có thể giản dị cũng có thể xa vời . Nếu sống mà không có ước mơ thì cũng chỉ là một chút gì đó vô vị" `->` Luật chứng .

`-` "Nhưng tôi chắc hẳn rằng ai cũng có ước mơ riêng mình. Tôi cũng, vậy bản thân tôi cũng đã từng có một ước mơ" `->` Luận cứ .

`-` "Tất nhiên không phải, vì ước mơ mà trở nên mù quáng chỉ chăm chăm vào nó khiến tôi suy sụp về tinh thần lẫn thể chất. Ước mơ của một bậc thang, tôi phải cố gắng leo lên từng bước ,tôi sẽ phải cố gắng để đi lên nó bằng sự kiên trì, quan tâm và một niềm tin vững chắc của tôi. Bản thân tôi sẽ cũng sẽ cố gắng học tập chăm chỉ rèn Đức luyện tài để hoàn thiện ước mơ của mình" `->` Lí lẽ .

`-` "Nhà sáng lập Thomas Edison là người phát minh ra bóng đèn điện mặt trời nhân tạo của thế giới, ông đã phải trải qua rất nhiều thất bại để đến được ước mơ, có câu nói của Thomas Edison khiến tôi luôn phải suy ngẫm về ước mơ của mình" Tôi chưa bao giờ thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách không thành công" `->` Dẫn chứng .

`-` "Điều bản thân tôi cần làm đó là phải kiên trì phải, giữ vững ước mơ của mình và không được lùi bước ,bằng tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ tôi muốn đạt được ước mơ của mình trong tương lai" `->` chốt dẫn chứng, khái quát lại cả đoạn `->` nêu Thông điệp .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK