Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có đồng tình với nhân vật Bích trong chuyện Áo Tết qua suy nghĩ:" nhưng Bích lại nghĩ khác,...
Câu hỏi :

Em có đồng tình với nhân vật Bích trong chuyện Áo Tết qua suy nghĩ:" nhưng Bích lại nghĩ khác, Bé Em thương bạn như vậy, tốt như vậy, có mặc áo gì Bích vẫn quý em"

Lời giải 1 :

`@` `missu`

`-` Em đồng tình với suy nghĩ "nhưng Bích lại nghĩ khác, Bé Em thương bạn như vậy, tốt như vậy, có mặc áo gì Bích vẫn quý em"

`-` Vì

`+` Suy nghĩ của Bích chính là hiểu rằng dù bé Em có mặc áo mới hay không thì cũng chả sao, vì `2` người là bạn tốt và bé Em rất thương yêu Bích

`+` Từ suy nghĩ trên, ta cảm nhận được tình bạn chân thật và trong sáng, tình cảm bạn bè gắn bó và khăn khít, không so bì, không lợi lộc cũng không vì vẻ bề ngoài, đơn giản vì đó là `2` cô bé đều yêu quý, yêu thương nhau, là tình bạn thật sự

`+` Chính vì thế, việc Bích suy nghĩ như vậy cũng xuất phát từ tình cảm, tình yêu thương bạn bè nên em hoàn toàn đồng ý

Lời giải 2 :

`=>` Em đồng tình với suy nghĩ của Bích : "nhưng Bích lại nghĩ khác, Bé Em thương bạn như vậy, tốt như vậy, có mặc áo gì Bích vẫn quý em"

`@` Vì :

`-` Tình bạn đẹp là tình bạn luôn quan tâm,yêu thương,thấu hiểu suy nghĩ của nhau. Đúng vậy, dù bé Em có mặc đồ mới,đẹp hơn bé Bích,thì việc đó cũng chẳng quan trọng đối với Bích,mà quan trọng là sự gắn bó,thấu hiểu,không quan trọng vật chất mà luôn dành tình cảm chân thành cho đối phương.

`->` Qua đó,mà ta cảm nhận được tình bạn khăng khít, gắn bó giữa Bích và bé Em. Hai em luôn dành cho nhau những tình cảm chân thành.

Vì vậy, việc Bích có suy nghĩ như vậy,em hoàn toàn đồng ý.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK