Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cale d bac vui mhil abch buor binh minh Vui mỗi mầm non, trái chín cành Vui tiếng ca chung...
Câu hỏi :

cứu em với mọi người ơi

image

Cale d bac vui mhil abch buor binh minh Vui mỗi mầm non, trái chín cành Vui tiếng ca chung hòa bốn biển Nang hir tat est, ch² quaen mints! Cu ma (Bad of -

Lời giải 1 :

c, So sánh : "Bác vui như ánh bình minh"

Tác dụng : Tái hiện lại khuôn mặt của Bác khi ra đi trước bao nỗi buồn của toàn thể nhân dân, khuôn mặt ấy như đang mỉm cười, đó là nụ cười tỏa nắng, ấm áp, như chiếu sáng cho vạn vật thức tỉnh sau một cuộc Cách Mạng dài đã trôi qua, như ánh bình minh của một ngày hòa bình không xa cho dân tộc. 

. . . . 

Điệp ngữ : "Vui"

Tác dụng : Thể hiện sự yêu thương, lo lắng, gần gũi với nhân dân, với tấm lòng chân thực, không giả dối, mị dân của người cha già vĩ đại.

. . . . 

Liệt kê : "mỗi mầm non, trái chín cành, tiếng ca chung hòa bốn biển, nâng niu tất cả"

Tác dụng : Cho ta thấy rằng dù có bộn bề công việc, Bác vẫn dành tình yêu thương sâu đậm và nhân họa cho mọi người, cho những người làm những công việc nặng nhọc, vất vả, các chiến sĩ cùng với người cha già đã ngày đêm chiến đấu bảo vệ miền Nam, giải phóng đất nước.

_  _  _  _  _

d, Điệp ngữ : "Nhớ"

Tác dụng : Nhấn mạnh vào tình cảm thương nhớ, yêu mến của người viết dành cho Bác Hồ. Bác lúc nào cũng in bóng trong tâm trí của nhà thơ. Đó cũng là tình cảm chung của cả dân tộc dành cho người cha già đáng kính.

. . . .

Nhân hóa : "suối reo", "rừng núi trông theo"

Tác dụng : Diễn tả một cách chân thực, cảm động mối quan hệ thân thiết, tốt đẹp giữa lãnh tụ với nhân dân, giữa Bác Hồ với đồng bào Việt Bắc.

. . . . 

Hoán dụ : "mắt", "áo nâu", "túi vải"

Tác dụng : Tượng trưng cho sự thông minh, tài trí, đời sống giản dị của Bác Hồ kính yêu. Bức truyền thần Hồ Chí Minh như được vẽ bằng màu sắc và ánh sáng tuyệt đẹp.

. . . . 

Hoán dụ : "Người" ( chỉ Bác Hồ )

Tác dụng : Phác họa bức chân dung Ông Cụ bằng những nét vẽ động và sự phối sắc thần tình. Lãnh tụ xuất hiện trên yên ngựa, với phong thái ung dung, với tư thế đĩnh đạc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK