Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 +Thực hành: Viết đoạn văn(10-12 câu) về điều bản thân cần làm để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp. câu...
Câu hỏi :

+Thực hành: Viết đoạn văn(10-12 câu) về điều bản thân cần làm để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp.

Lời giải 1 :

Trả lời:

Ước mơ - một ngọn soi sáng mọi con người đường chúng ta đi, nguồn động lực quý giá để ta bước tiếp vượt qua mọi khó khăn , thử thách của cuộc sống tạo nên những điều ý nghĩa và tươi đẹp nhất. Để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp, trước hết, tôi cần xác định rõ mục tiêu và hướng đi của mình. Ước mơ cần phù hợp với khả năng, sở thích và tiềm năng của mỗi người. Khi đã có mục tiêu rõ ràng, ta cần lập kế hoạch cụ thể để đạt được nó. Bên cạnh đó, hãy không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng liên quan đến những lĩnh vực mình đam mê và sáng tạo theo cách riêng của bản thân mình. Hành trình theo đuổi ước mơ không tránh khỏi những khó khăn, thử thách. Song song với việc lập ra mục tiêu kế hoạch, ta cần rèn luyện bản thân để có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết. Hãy trau dồi kiến thức qua sách vở, mạng xã hội, tham gia các khóa học hay trao đổi với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan. Bên cạnh đó, rèn luyện kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm cũng vô cùng quan trọng. Do đó, mỗi người cần phải luôn rèn luyện, kiên trì, nhẫn nại và không bao giờ bỏ cuộc. Hãy luôn giữ vững tinh thần lạc quan, học hỏi từ những sai lầm và biến chúng thành động lực để tiến lên phía trước. Nuôi dưỡng ước mơ là một hành trình đầy gian lao và thử thách. Nhưng không vì thế mà ta bỏ cuộc mà từ đó ta sẽ có những lực to lớn để vượt qua và đạt được mọi ước mơ của bản thân. Hãy biến ước mơ thành hiện thực và góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho bản thân, cho cộng đồng và cho xã hội.

Lời giải 2 :

-Bài làm:

(1)Trong mỗi chúng ta, ai cũng có một ước mơ cho riêng mình.(2) Ước mơ cũng chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất trong mỗi người.(3) Để đạt được những mục tiêu mà chính mình đã đề ra thì chúng ta phải biết nuôi dưỡng chính những ước mơ của mình để đặt lên một nền móng phát triển những mục tiêu xa hơn.(4)Ưóc mơ được hiểu là những gì mà con người ta ao ước, khao khát có được nhằm phục vụ lợi ích của mỗi người.(5)Và khi ước mơ được được đặt ra cũng chính là lúc ''nó'' giúp chúng ta hiện thực hóa những điều tưởng chừng như không thể xảy ra.(6)Khi có ước mơ, chúng ta sẽ vạch ra những lựa chọn đúng đắn, định hướng rõ ràng về mục tiêu cần đạt được.(7)Chính ước mơ là nguồn động lực lớn nhất giúp chúng ta vượt qua những mệt mỏi đến nỗi muốn bỏ cuộc, dù vấp ngã cũng phải đứng lên.(8)Nhưng nếu như không có ước mơ, vậy tương lai sẽ ra sao?(9)Đương nhiên chính chúng ta sẽ trở nên lười nhác, không chịu hành đông, không chịu đặt ra cột mốc cho bản thân để rồi hối hận muộn màng.(10)Hãy nhìn những người khác làm tấm gương cho chính mình, rằng hãy cố gắng, kiên trì hết mình vì ước mơ, vì một thành công rực rỡ.(11)Uớc mơ chính là người thầy dạy cho chúng ta những ai học khắc ghi, để chúng ta nhìn lại những vất vả và cố gắng để bước tiếp, hày cố gắng thật chăm chỉ, thật quyết tâm và thực sự nghiêm túc thực hiện ước mơ của chính mình thì tôi tin rằng ước mơ nào dù có khó đến đâu cũng vẫn sẽ được hiện thức hóa.(12)Hãy nuôi dưỡng cho chính mình môt ước mơ chân chính và dốc lòng vì nó để cuộc đời thật sự trở nên ý nghĩa.

$\text{kienhoang504599}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK