Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu nhận xét cũng như cảm nhận của em về nhân vật Hoàng Đỗ, nhân vật Trần Bình Trọng trong...
Câu hỏi :

Nêu nhận xét cũng như cảm nhận của em về nhân vật Hoàng Đỗ, nhân vật Trần Bình Trọng trong đoạn trích tác phẩm bên bờ thiên mạc

Lời giải 1 :

Nhân vật Hoàng Đỗ được mô tả là một người đàn ông trầm lặng, uyên bác và có tâm hồn sâu sắc. Anh ta luôn tỏ ra chăm sóc và quan tâm đến mọi người xung quanh, đặc biệt là với Trần Bình Trọng - một người bạn thân thiết của anh. Hoàng Đỗ thường truyền đạt những triết lý sống tích cực và sâu sắc cho Trần Bình Trọng, giúp anh ta vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống.

Trần Bình Trọng, ngược lại, là một người trẻ trung, nhiệt huyết và đầy năng lượng. Anh ta thường xuyên gặp phải những khó khăn và thử thách, nhưng luôn biết cách vượt qua bằng sự quyết tâm và kiên trì. Trần Bình Trọng luôn học hỏi từ Hoàng Đỗ và nhận ra giá trị của tình bạn và sự đồng lòng trong cuộc sống.Trần Bình Trọng, ngược lại, là một người trẻ trung, nhiệt huyết và đầy năng lượng. Anh ta thường xuyên gặp phải những khó khăn và thử thách, nhưng luôn biết cách vượt qua bằng sự quyết tâm và kiên trì. Trần Bình Trọng luôn học hỏi từ Hoàng Đỗ và nhận ra giá trị của tình bạn và sự đồng lòng trong cuộc sống.Trần Bình Trọng, ngược lại, là một người trẻ trung, nhiệt huyết và đầy năng lượng. Anh ta thường xuyên gặp phải những khó khăn và thử thách, nhưng luôn biết cách vượt qua bằng sự quyết tâm và kiên trì. Trần Bình Trọng luôn học hỏi từ Hoàng Đỗ và nhận ra giá trị của tình bạn và sự đồng lòng trong cuộc sống.

Từ đoạn trích, tôi cảm nhận được sự đan xen giữa hai nhân vật này tạo nên một mối quan hệ đầy ý nghĩa và sâu sắc. Hoàng Đỗ đại diện cho sự trưởng thành, sâu sắc và tỉnh táo, trong khi Trần Bình Trọng thể hiện sự nhiệt huyết, năng động và sự khao khát học hỏi. Sự kết hợp giữa hai nhân vật này tạo nên một tác phẩm đầy cảm xúc và ý nghĩa về tình bạn và sự đồng lòng trong cuộc sống.

Chúc bạn học tốt !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK