Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn có sử dụng câu hỏi tu từ và đảo ngữ ( khoảng 10 câu văn ) viết...
Câu hỏi :

viết đoạn văn có sử dụng câu hỏi tu từ và đảo ngữ ( khoảng 10 câu văn ) viết về cái gì cũng đc nha viết về thiên nhiên càng tốt ạ

Lời giải 1 :

     Thiên nhiên có thật sự làm say lòng người đến vậy không? Những dãy núi sừng sững, những con suối chảy róc rách, chẳng phải chính là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng? Ai mà không ngỡ ngàng trước cảnh bình minh trên biển, khi ánh sáng ban mai nhuộm hồng cả chân trời? Vẻ đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn, của những rừng cây xanh ngát, có lẽ chính là nguồn cảm hứng vô tận cho tâm hồn con người. Không chỉ có con người mới cần hơi thở của sự sống, muông thú, cỏ cây, tất cả đều góp phần tạo nên bản giao hưởng thiên nhiên kỳ diệu. Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp ấy, đôi khi, chỉ cần ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống, cảm nhận cái tĩnh lặng của màn đêm. Hùng vĩ biết bao, thiên nhiên khoáng đạt và trù phú. Ai nói rằng thiên nhiên không biết cất lời? Chính những tiếng chim hót vang trời, tiếng lá rơi xào xạc trong gió, là khúc nhạc du dương của mẹ thiên nhiên. Yêu thương biết mấy khi ta được hòa mình vào thiên nhiên, được trải nghiệm những kỳ diệu mà vũ trụ gửi gắm.

`@N.kunq`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK