Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 phân tích các phép tu từ trong câu sau  Đã tan tác những bóng thù hắc ám Dã sáng lại...
Câu hỏi :

phân tích các phép tu từ trong câu sau 

Đã tan tác những bóng thù hắc ám

Dã sáng lại trời thu tháng tám 

Trên đường ta về lại thủ đô 

Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ!

Lời giải 1 :

____ღ____

⇒ BPTT : Đảo ngữ 

+ Đã tan tác những bóng thù hắc ám

+ Đã sáng lại trời thu tháng tám 

→ T/d : 

+ Tắng sức gợi hình , gợi cảm 

+ Đanh dấu về một thời kì chiến tranh lịch sử tàn khốc chấm dứt . Thành công sau cách mạng tháng Tám của cả đất nước . Niềm vui hân hoan khi đất nước ta lại lần nữa được trở về độc lập , tự do . Nước ta đã đánh đuổi được nước giặc , thành công ngày cách mạng tháng Tám về niềm hạnh phúc của toàn dân tộc . 

+ Qua đó , cho thấy hình ảnh thành công sau ngày chiến tranh , bầu trời xanh trở lại , tháng Tám này đẹp hơn bao giờ hết . Sự độc lập , tự do một lần nữa lại quay trở về với những con người trên đất Việt . 

________

⇒ BPTT : Nhân hóa

+ Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ

→ T/d : 

+ Tăng sức gợi hình , gợi cảm

+ Cách mạng tháng Tám thành công , sự cảm kích đối với những người lính chiến sĩ trên sa trường và hơn hết là đối với Bác . Người đã hết lòng vì nước , vì dân tộc vì đời sống của mỗi một con người . Bác là người đáng được tôn kính , Bác dành cả đời mình cho cả dân tộc được độc lập , được quyền tự chủ . 

+ Qua đó , nhấn mạnh về tình yêu thương của nhân dân đối với Bác . Cờ đỏ sao vàng của tổ quốc cũng bay quanh mái tóc bạc của Người Cha Già vĩ đại . 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK