Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình...
Câu hỏi :

giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình

image

giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình giúp mình

Lời giải 1 :

$#Arii$

`1.` Đọc văn bản.

`2.`

`-` Những chi tiết nói về tình yêu thương của bé Hồng dành cho mẹ là :

`@` "Tưởng đến vẻ mặt rầu rầu và sự hiền từ của mẹ tôi, và nghĩ đến cảnh thiếu thốn một tình thương yêu ấp ủ từng phen làm tôi rớt nước mắt, tôi toan trả lời có".

`@` "Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến..."

`@` "Tôi lại im lặng, cúi đầu xuống đất : lòng tôi càng thắt lại, khóe mắt tôi đã cay cay".

`@` "Nước mắt tôi đã ròng ròng rớt xuống hai bên mép rồi chan hòa đầm đìa ở cằm và ở cổ".

`@` "Chỉ vì tôi thương mẹ tôi và căm tức sao mẹ tôi lại vì sợ hãi những thành kiến tàn ác mà xa lìa anh em tôi, để sinh nở một cách giấu giếm trốn tránh như một kẻ giết người lúng túng với con dao vấy máu của nó".

`@` "Tôi cười dài trong tiếng khóc".

`@` "Cổ họng tôi đã nghẹn ứ khóc không ra tiếng".

`@` "Giá những cổ tục đã đày đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh, đầu mẩu gỗ, tôi quá vồ lấy ngay mà cắn, mà nhai, mà nghiến cho kỳ nát vụn mới thôi".

`@` "Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối".

Lời giải 2 :

$#T$

1. Em đọc văn bản ''Trong lòng mẹ''

2. Xác định chi tiết:

`+` Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến...

`+` Chỉ vì tôi thương mẹ tôi và căm tức sao mẹ tôi lại vì sợ hãi những thành kiến tàn ác mà xa lìa anh em tôi, để sinh nở một cách giấu giếm trốn tránh như một kẻ giết người lúng túng với con dao vấy máu của nó.

`+` Cô tôi chưa dứt câu, cổ họng tôi đã nghẹn ứ khóc không ra tiếng. Giá những cổ tục đã đày đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh, đầu mẩu gỗ, tôi quá vồ lấy ngay mà cắn, mà nhai, mà nghiến cho kỳ nát vụn mới thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK