Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đọc đoạn thơ và trả lời các câu hỏi: Quê hương là vòng tay ấm Con nằm ngủ giữa đêm...
Câu hỏi :

Đọc đoạn thơ và trả lời các câu hỏi: Quê hương là vòng tay ấm Con nằm ngủ giữa đêm mưa Quê hương là đêm trăng tỏ Hoa cau rụng trắng ngoài thiềm Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người. (Quê hương - Đỗ Trung Quân) Câu 4: Qua đoạn thơ tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì?

Lời giải 1 :

Câu 4: Qua đoạn thơ tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì?

Qua đoạn thơ, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc về việc quan trọng của quê hương, đất nước bởi vì chính nơi đây là nơi ta sinh ra và chăm sóc ta theo từng năm tháng. Nơi đây cũng có một vai trò rất quan trọng trong việc nuôi dạy chúng ta, chấp chứa bao kỉ niệm bé thơ dù có đi đâu xa hãy nhớ về mảnh đất xưa này nhé !

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Lời giải 2 :

$\color{#018abe}{\texttt{#Pthuy}}$

`4.` Thông điệp gửi gắm:

Bài thơ trên là lời tâm sự vô cùng sâu sắc, lắng đọng của ngưới mẹ đối với đứa con. Qua lời nói của người mẹ, thấy được hình ảnh quê hương vô cùng dân dã, mộc mạc, đơn sơ mà đầy ắp tình yêu thương. Quê hương là nơi gắn liền với lời mẹ hát ru, là nơi chôn nhau cắt rốn, con được sinh ra, nuôi dưỡng, lớn lên và trưởng thành. Tác giả bày tỏ niềm cảm mến da diết mà vô cùng sâu sắc về nơi ông được sinh ra, đồng thời muốn nhắc nhở bạn đọc rằng: Dù đi đâu ta cũng phải luôn khắc ghi, biết ơn quê hương đã nuôi dưỡng, giáo dục ta nên người. Phải nhớ rằng quê hương chính là nơi chôn rau cắt rốn `-` nơi gián tiếp nuôi dưỡng và cho ta thành công như ngày hôm nay, sự thành công, sự trưởng thành sẽ chỉ đến với những ai yêu quý quê hương của mình. Bất cứ bạn đi đến đâu đi chăng nữa thì chúng ta luôn có một quê hương để trở về, ở nơi đó chúng ta luôn được là chính mình, thỏa sức với ước mơ, với đam mê.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK