Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tìm hiểu về nhà văn Nguyễn Công Hoan: 1. Năm sinh, năm mất, quê quán 2. Phong cách sáng tác...
Câu hỏi :

Tìm hiểu về nhà văn Nguyễn Công Hoan:

1. Năm sinh, năm mất, quê quán

2. Phong cách sáng tác

3. Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam

4. Một số tác phẩm tiêu biểu

Lời giải 1 :

1.

ông sinh ngày 6/3/1903 tạilàng Xuân Cầu, tổng Xuân Cầu, huyện Văn Giang, phủ Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. ông mất ngày 6/6/1977

2.

Khi nhắc đến Nguyễn Công Hoan, người ta thường nghĩ đến một bậc thầy trong truyện ngắn Việt Nam. Phong cách sáng tác của ông đa dạng, phong phú từ thể loại đến cốt truyện, mỗi một truyện ngắn của Nguyễn Công Hoan luôn mang đến cho bạn đọc nhiều cảm hứng mới.

3. 

Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam: Nguyễn Công Hoan là nhà văn tiêu biểu của văn học hiện thực phê phán Việt Nam. Tác phẩm "Kẻp Tư Bền" (viết năm 1927, xuất bản năm 1935) đã gây chấn động trên văn đàn và là đề tài cho cuộc bút chiến giữa hai quan điểm nghệ thuật vị nghệ thuật và nghệ thuật vị nhân sinh lúc bấy giờ.

4.

Một số tác phẩm tiêu biểu: Một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Công Hoan bao gồm "Kiếp Hồng Nhan" (truyện ngắn, 1923), "Đồng Hào Có Ma" (truyện dài, 1936), "Câu Cá Mùa Thu" và "Khóc Dương Khuê" của tác giả Nguyễn Khuyến.

 

Lời giải 2 :

1)  Năm sinh, năm mất, quê quán: Nguyễn Công Hoan sinh ngày 6 tháng 3 năm 1903 tại làng Xuân Cầu, tổng Xuân Cầu, huyện Văn Giang, phủ Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh (nay thuộc xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Ông mất ngày 6 tháng 6 năm 1977 tại Hà Nội.

2)  Phong cách sáng tác: Khi nhắc đến Nguyễn Công Hoan, người ta thường nghĩ đến một bậc thầy trong truyện ngắn Việt Nam. Phong cách sáng tác của ông đa dạng, phong phú từ thể loại đến cốt truyện, mỗi một truyện ngắn của Nguyễn Công Hoan luôn mang đến cho bạn đọc nhiều cảm hứng mới.

3)  Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam: Nguyễn Công Hoan là nhà văn tiêu biểu của văn học hiện thực phê phán Việt Nam. Tác phẩm "Kẻp Tư Bền" (viết năm 1927, xuất bản năm 1935) đã gây chấn động trên văn đàn và là đề tài cho cuộc bút chiến giữa hai quan điểm nghệ thuật vị nghệ thuật và nghệ thuật vị nhân sinh lúc bấy giờ.

4)  Một số tác phẩm tiêu biểu: Một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Công Hoan bao gồm "Kiếp Hồng Nhan" (truyện ngắn, 1923), "Đồng Hào Có Ma" (truyện dài, 1936), "Câu Cá Mùa Thu" và "Khóc Dương Khuê" của tác giả Nguyễn Khuyến.

#have a nice day:P

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK