Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tìm hiểu về nhà văn Ngô Tất Tố: 1. Năm sinh, năm mất, quê quán 2. Phong cách sáng tác...
Câu hỏi :

Tìm hiểu về nhà văn Ngô Tất Tố:

1. Năm sinh, năm mất, quê quán

2. Phong cách sáng tác

3. Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam

4. Một số tác phẩm tiêu biểu

Lời giải 1 :

`@` Nhà văn Ngô Tất Tố :

`1.` 

`+` Năm sinh : không rõ ngày tháng sinh, năm `1893`

`+` Năm mất : $\text{20/4/1954}$

`+` Quê quán : làng Lộc Hà, tổng Hội Phụ, phủ Từ Sơn, Bắc Ninh (hiện nay là thôn Lộc Hà, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội)

`2.` 

`->` Phong cách sáng tác : phong cách sáng tác của Ngô Tất Tố thường nhắm đến hiện thực phê phán của cuộc sống đương thời và truyền tải nhiều thông điệp thực tế chứa chan nhiều ý nghĩa đẹp đẽ. Chất văn của ông luôn hướng về cái đẹp và cái thiện, khắc họa rõ nên một bức tranh thực tế trần trụi và phê phán về cái ác, những mặt tối của xã hội qua những câu văn đầy châm biếm. Qua đó, mỗi tác phẩm của ông đều ghi dấu sâu đậm trong lòng mỗi độc giả với những thông điệp đấu tranh vượt qua khó khăn và màu sắc thực của xã hội phong kiến đương thời.

`3.` 

`-` Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam :

`->` Đóng góp cho nền văn học Việt Nam với nhiều tác phẩm hiện thực phê phán nổi tiếng, đồng thời cũng là một trong những nhà văn xuất sắc nhất trong nền văn học nước nhà

`4.` Một số tác phẩm tiêu biểu :

`+` "Tắt Đèn" `(1937)`

`+` "Việc làng" `(1940)`

`+` "Lều chõng" `(1939)`

`+`....

`#eve`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK