Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tìm hiểu về nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần: 1. Năm sinh, năm mất, quê quán 2. Phong cách sáng tác...
Câu hỏi :

Tìm hiểu về nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần:

1. Năm sinh, năm mất, quê quán

2. Phong cách sáng tác

3. Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam

4. Một số tác phẩm tiêu biểu

Lời giải 1 :

`@` Tìm hiểu về nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần:

`1`. Năm sinh : `1972`

Năm mất : Chưa mất, vẫn còn sống

Quê quán : Tân Thiện - Hàm Tân - Bình Thuận

`2`. Phong cách sáng tác : Chủ yếu viết cho trẻ thơ, văn chương của ông giản dị, thân thuộc, bình yên, trong sáng, tinh khiết, mang đậm sự trong trẻo, tươi mới, ấm áp và chất thơ.

`3`. Những đóng góp cho nền văn học Việt Nam : Ông có đóng góp lớn trong nền văn học Việt Nam, là `1` trong những thành viên của hội nhà văn Việt Nam. Ông đã đạt rất nhiều giải thưởng về văn hoạc dành cho thiếu nhi.

`4`. Một số tác phẩm tiêu biểu : 

`+` Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

`+` Nhện ảo

`+`  Một thiên nằm mộng

`+ ....`

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Lời giải 2 :

$1$.

Năm sinh:$1972$

Năm mất: ko có

Quê quán :  quê ở huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận)

$2$.

    Nguyễn Văn Thuần đến với văn chương chỉ là tình cờ, nhưng sự tính cờ ấy đã đem đến cho nhà văn một cánh cửa mới. Nơi ông được bộc lộ cảm xúc, suy tư, ước mong và thể hiện màu sắc cá nhân của người họa sĩ chảy trong mình dòng máu văn học. Nguyễn Văn Thuần dùng hết sức mình, viết bằng cả tấm lòng yêu trẻ thơ, hóa thân thành một người bạn đồng trang lứa tạo nên thế giới trong từng trang văn sự giản dị, thân thuộc, bình yên, trong sáng, tinh khiết như tâm hồn của trẻ nhỏ và ngôn từ, giọng văn đầy chất cổ tích, tạo cảm giác đa chiều trong mối quan hệ giữa các nhân vật với nhau hay nhân vật với độc giả.

$3. $

Nhà văn viết lên những câu chuyện thiếu nhi nhưng không chỉ dành riêng cho các bạn nhỏ, mà những người lớn cũng có thể chiêm nghiệm bởi nó chất chứa những lối sống văn hóa, ứng xử phù hợp trong đời sống, giúp ta trở nên trưởng thành cả ngoài thể xác và tinh thần.

$4$

+ Giăng giăng tơ nhện

+ Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

+ Một thiên nằm mộng

+ Nhện ảo

+ Trên đồi cao chăng bầy thiên sứ

+ Chuyện tào lao

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK