Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn 8c phân tích hiệu quả do bptt mang lại ở MỘT TRONG NHỮNG NGỮ LIỆU TRÊN. Có...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 8c phân tích hiệu quả do bptt mang lại ở MỘT TRONG NHỮNG NGỮ LIỆU TRÊN. Có sử dụng một bptt

image

Viết đoạn văn 8c phân tích hiệu quả do bptt mang lại ở MỘT TRONG NHỮNG NGỮ LIỆU TRÊN. Có sử dụng một bptt Bài tập 7: Chỉ ra và phân tích hiệu quả thẩm mĩ

Lời giải 1 :

Trong bài thơ Tre Việt Nam của nhà thơ Nguyễn Duy, câu thơ "Nòi tre đâu chịu mọc cong / Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường" đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng qua hình ảnh "nhọn như chông". Nhờ hình ảnh so sánh này, hình ảnh của những búp tre non mới mọc có hình dạng nhọn hoắt như ngọn chông giáo mà ngày xưa thế hệ cha ông đánh giặc bảo vệ tổ quốc. Hình ảnh so sánh giúp hình ảnh thơ trở nên đầy sức sinh động, có sức gợi hình và gợi cảm xúc. Ta có thể hình dung được phẩm chất truyền thống của cây tre ngay thẳng, kiên cường, mạnh mẽ của các cây tre qua các thế hệ. Dù chỉ là búp tre non mới nhú thì thân vẫn thẳng tắp kiên cường. Từ đó, ta liên tưởng đến phẩm chất ngay thẳng, chính trực của người dân Việt Nam. Đó là phẩm chất ngay thẳng, chính trực đáng quý từ bao đời. Nhờ biện pháp tu từ, bài thơ trở nên có giá trị thẩm mỹ hơn bao giờ hết. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK