Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn diễn dịch 8 đến 10 câu trong đó có sử dụng thành phần biệt lập tình thái...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch 8 đến 10 câu trong đó có sử dụng thành phần biệt lập tình thái để làm rõ câu chủ đề tình bạn đẹp sẽ khiến cuộc sống con người ý nghĩa hơn

Lời giải 1 :

Tình bạn đẹp sẽ khiến cuộc sống con người ý nghĩa hơn. Thật vậy, tình bạn chính là một trong những tình cảm tốt đẹp trong cuộc đời mà ai cũng có. Và tình bạn là tình cảm giữa những người đồng trang lứa, học cùng ở một giai đoạn nào đó, hoặc gắn kết chung công việc ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời của mình. Tình bạn dựa trên sự tương đồng về sở thích, quan điểm sống, tích cách,... Và tình bạn đem đến cho cuộc sống của mỗi người những sắc màu tươi đẹp, những kỷ niệm tốt đẹp và những gam màu rực rỡ trong cuộc đời. Chính trong những năm tháng tuổi trẻ đó, ta có những người bạn tốt chân chính thì cuộc đời của chúng ta sẽ tuyệt vời hơn đến nhường nào. Những người bạn luôn đồng hành cùng ta lúc ta gặp khó khăn thì đó chính là tình bạn cao quý. Tình bạn giúp chúng ta đồng cam cộng khổ cùng nhau, kề vai sát cánh bên nhau và cùng nhau hoàn thiện bản thân từng ngày hơn. Tình bạn được bồi đắp theo năm tháng sẽ ngày càng trở nên bền chặt hơn nhiều. Nếu không có tình bạn đẹp thì chắc chắn cuộc sống của con người sẽ trở nên tẻ nhạt và vô vị. 

* thành phần biệt lập tình thái: chắc chắn 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK