Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 em rút ra bài học gì qua Phân tích nhân vật tía và cò ai trl nhanh t vote 5sao...
Câu hỏi :

em rút ra bài học gì qua Phân tích nhân vật tía và cò

ai trl nhanh t vote 5sao và hn

Lời giải 1 :

Qua việc phân tích nhân vật Tía và Cò trong “Đất rừng phương Nam” của Đoàn Giỏi, em rút ra nhiều bài học quý giá về cuộc sống và con người.Tía và Cò đều thể hiện tình yêu sâu sắc với thiên nhiên và sự gắn bó mật thiết với rừng U Minh. Họ sống hòa hợp với thiên nhiên, hiểu rõ từng ngóc ngách của rừng và biết cách khai thác tài nguyên một cách bền vững. Điều này dạy em rằng, việc yêu quý và bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người, và chúng ta cần sống hài hòa với thiên nhiên để bảo vệ hành tinh xanh. Tía là một người đàn ông mạnh mẽ, chất phác, luôn đối mặt với khó khăn và nguy hiểm trong rừng mà không hề nao núng. Cò, dù còn nhỏ, cũng đã thể hiện sự dũng cảm và kiên cường khi cùng cha vào rừng lấy mật. Bài học từ họ là sự kiên trì và dũng cảm sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.Tía luôn chăm sóc và bảo vệ Cò, dạy dỗ cậu bé những kỹ năng cần thiết để sống sót và phát triển trong môi trường khắc nghiệt. Tình cảm gia đình và trách nhiệm của Tía đối với Cò là một bài học về tình yêu thương và trách nhiệm. Chúng ta cần biết quan tâm, chăm sóc và bảo vệ những người thân yêu, đồng thời truyền đạt những giá trị tốt đẹp cho thế hệ sau.Cò luôn tò mò, ham học hỏi và khám phá những điều mới mẻ trong rừng. Cậu bé không ngừng học hỏi từ cha và từ chính trải nghiệm của mình. Điều này dạy em rằng, việc học hỏi và khám phá không bao giờ dừng lại, và chúng ta cần luôn mở rộng kiến thức và kỹ năng để phát triển bản thân.NHũngw bài học từ Tía và Cò không chỉ giúp em hiểu rõ hơn về cuộc sống và con người miền Nam mà còn truyền cảm hứng để em sống tốt hơn, yêu thương và bảo vệ môi trường, kiên cường vượt qua khó khăn và luôn học hỏi, khám phá những điều mới mẻ.

$\color{#CDC0DD}{\texttt{#i}}$  $\color{#BAB2FF}{\texttt{Love}}$  $\color{#CD85FF}{\texttt{Cat}}$  $\color{#D3A0DD}{\texttt{Miu}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK