Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Thích một bài thơ, theo tôi nghĩ, trước hết là thích một cách nhìn, một cách nghĩ, một cách xúc...
Câu hỏi :

Thích một bài thơ, theo tôi nghĩ, trước hết là thích một cách nhìn, một cách nghĩ, một cách xúc cảm, một cách nói, nghĩa là trước hết là thích một con người( Hoài Thanh) 

Hãy chứng minh qua bài thơ " Tràng Giang " của Huy Cận 

mình đang cần gấp. Nhờ giúp mình với ạ . Mình hứa sẽ vote 5 sao

Lời giải 1 :

   Khi bạn đứng trước một bài thơ, chắc hẳn bạn sẽ rung động bởi những câu thơ được viết nên từ ngòi bút tinh tế của tác giả. Có phải là cảnh sắc thiên nhiên, những cảm xúc sâu lắng hay cách tác giả truyền tải thông điệp? Hoài Thanh cho rằng: “Thích một bài thơ, theo tôi nghĩ, trước hết là thích một cách nhìn, một cách nghĩ, một cách xúc cảm, một cách nói, nghĩa là trước hết là thích một con người.” Bài thơ Tràng Giang của tác giả Huy Cận miêu tả cảnh sông nước mênh mông, hiu quạnh, gửi gắm những suy tư sâu sắc về cuộc sống con người. Huy Cận sử dụng ngôn ngữ tinh tế, giàu hình ảnh, nhạc điệu để truyền tải nỗi buồn và cô đơn, làm người đọc cảm nhận được đồng điệu với tâm hồn của ông. Chính qua cách nhìn, cách nghĩ, cách cảm xúc và cách nói trong bài thơ Tràng Giang, chúng ta yêu mến Huy Cận bởi chính con người và tâm hồn ông. Quả thật, yêu thích một bài thơ chính là cảm nhận và yêu thích tâm hồn của người sáng tác. Văn học - tình yêu dành cho một bài thơ chính là đồng cảm sâu sắc với chính tác giả.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK